Vòng 28 giải Ngoại hạng Anh: Chiến thắng dành cho các đại gia

Cập nhật: 06-03-2015 | 10:44:29

Vòng 28 giải Ngoại hạng Anh vừa kết thúc vào rạng sáng thứ năm (5-3) với hương vị chiến thắng thuộc về các đội bóng lớn như Chelsea, Man City, MU, Liverpool và Arsenal… trong đó đáng kể là chiến thắng 3-2 đầy nhọc nhằn của Tottenham trước “Thiên nga” Swansea.

Sau khi bị loại khỏi sân chơi UEFA Europa League bởi đại diện Fiorentina đến từ nước Ý, Tottenham gác lại giấc mơ lần thứ 5 đoạt League Cup nước Anh sau khi thúc thủ 2-0 trước Chelsea trong trận chung kết đáng quên. Trở lại sân nhà White Hart Lane, họ chạm trán hiện tượng Swansea và chiếm lĩnh thế trận với 58% tỷ lệ kiểm soát bóng. Lần lượt Chadli, Mason và Towsend là tác giả của 3 bàn thắng ở phút thứ 7, 51 và 60. Swansea cũng 2 lần buộc thủ thành Lloris vào lưới nhặt bóng ở phút thứ 19 và 89 do công của Sung-Yong Ki và Sigurdsson.

Như đã dự đoán, Chelsea tiếp tục gây ấn tượng bằng chiến thắng sít sao 1-0 trước đội chủ nhà West Ham. Bàn thắng duy nhất được ghi ở phút thứ 22 do công của tiền vệ Hazard. Trong khi đó, đội nhì bảng Man City tiếp tục bám đuổi Chelsea sau khi dễ dàng đánh bại đội xếp chót bảng Leicester 2-0 ngay trên sân nhà. D.Silva và Milner đã tận dụng tốt cơ hội đến từ phút thứ 45+2 và 88. Như vậy, Chelsea vẫn giữ vững ngôi đầu với 5 điểm nhiều hơn Man City và vẫn còn một trận chưa đấu. Không hề thua kém, Quỷ đỏ MU cũng đánh bại “Chích chòe” Newcastle 1-0 trong chuyến làm khách tại St.James’ Park. Bàn thắng muộn màng của A.Young giúp MU trụ ở vị trí thứ 4 với 54 điểm. Vị trí thứ 3 hiện vẫn được “Pháo thủ” Arsenal chiếm giữ khi họ vượt qua Queens Park Rangers đang vật lộn ở vị trí thứ 18. Bộ đôi Giroud và Sanchez cùng “nổ súng” ở phút thứ 64 và 69. Dù Austin rất nỗ lực nhưng bàn thắng ở phút thứ 82 của tiền đạo này, không giúp thầy trò C.Ramsey tránh khỏi thất bại 1-2 ngay trên sân nhà.

Vòng 28 còn chứng kiến sự thăng hoa của đội chủ nhà Liverpool khi “Lữ đoàn đỏ” hạ gục đội xếp áp chót Burnley 2-0. Henderson và Sturridge đã lên tiếng bằng 2 bàn thắng ở phút thứ 29 và 51 của trận đấu. Như vậy, MU, Liverpool, Southampton, Tottenham tiếp tục xếp ở vị trí thứ 4, 5, 6 và 7 trên bảng tổng sắp. Cuộc đua tranh vào tốp 3 của 4 đội bóng trên diễn ra vô cùng quyết liệt bởi khoảng cách giữa Tottenham và Arsenal chỉ là 7 điểm nhưng “Gà trống” thi đấu ít hơn 1 trận.

Kết quả các trận còn lại:

Aston Villa - West Brom: 2-1; Hull City - Sunderland:1-1; Southampton - Crystal Palace: 1-0; Stoke City -Everton: 2-0.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên