Vòng 3 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha – La Liga 2013-2014: Barcelona - Sevilla: Cuộc hội ngộ đầy duyên nợ

Cập nhật: 13-09-2013 | 00:00:00

Lịch sử 41 lần đối đầu tại các đấu trường cho thấy Sevilla chính là đối thủ đầy duyên nợ của Gã khổng lồ Barcelona. Ở vòng 3 La Liga, họ lại chạm trán tại sân Nou Camp vào cuối tuần này.

Đội chủ nhà Barcelona dưới triều đại mới của Martino vẫn hiên ngang độc chiếm ngôi vị đầu bảng. Dù Lionel Messi chưa lấy lại phong độ đỉnh cao do chấn thương, nhưng Barca vẫn còn đó những nhân tố làm nền cho lối chơi tấn công rực lửa mang đậm phong cách La tinh. Đó là Xavi, Iniesta, Daniel Alves… và mới đây là bản hợp đồng đắt giá mang tên Neymar. Chính tuyển thủ người Brazil đã ghi bàn san bằng cách biệt 1-1 giúp Barca đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha từ tay A. Madrid (lượt về 2 đội hòa nhau 0-0 trên sân Nou Camp). Điều đó cho thấy Neymar hòa nhập rất nhanh và nếu Messi kịp bình phục chấn thương, đôi song tấu Messi - Neymar sẽ trỗi lên vũ điệu Tango - Samba làm rung lưới đối phương. Sau khi trở về từ vòng loại World Cup 2014 (vừa kết thúc hôm thứ tư), toàn đội Barcelona nhanh chóng trở lại tập luyện với tư thế sẵn sàng cho trận đối đầu với Sevilla. Sau chiến thắng 2-0 trên sân Phần Lan, tuyển Tây Ban Nha (TBN) đang chạm tay đến chiếc vé chính thức tham dự World Cup. Điều này tạo hưng phấn cho Barcelona bởi phần lớn đội hình của họ là những tuyển thủ TBN. Chắc chắn Barca sẽ chơi tấn công ngay từ đầu và việc sớm ghi bàn sẽ tạo lợi thế để Barca kết thúc cuộc chơi. Lúc này, Sevilla đang lâm vào tình cảnh khó khăn hơn bao giờ hết. Thành tích của họ đáng để cho HLV Unai Emery suy ngẫm. 2 trận hòa với Levante, Malaga và 1 trận thua 1-3 trước Atlectico Madrid khiến cho Sevilla rơi xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Một chiến thắng để cải thiện thứ hạng là điều mà đội khách khao khát. Trong 41 lần gặp nhau, đội chủ nhà hoàn toàn chiếm ưu thế (thắng 22, hòa 9, thua 10). Như vậy, Sevilla sẽ khó lòng có điểm trên sân Nou Camp. Toàn đội đang đặt niềm tin vào chân sút người Pháp Gameiro (ghi được 2 bàn/ 3 trận) sẽ tiếp tục nổ súng trong trận đấu này. Hàng thủ của Sevilla chắc chắn phải hoạt động hết công suất để khóa chặt Neymar, Pedro và Messi (đang có dấu hiệu phục hồi) hay ngăn chặn những pha băng lên từ mọi hướng của Alba, Daniel Alves, Iniesta và Xavi… Ngay cả 1 điểm dành cho đội khách đã là quá xa xỉ bởi chỉ còn một cách “tử thủ” mới có thể thực hiện điều đó. Một tương lai mờ mịt đang chờ đón Sevilla ở phía trước. Nếu chiến thắng trong trận đấu này, Barca tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng. Trong khi Real Madrid (xếp thứ 4) sẽ vất vả trong chuyến làm khách trên sân El Madrigal của “Tàu ngầm vàng” Villareal (xếp thứ 3). Hiện tại, Barcelona, A.Madrid, Villareal và Real Madrid đều có cùng 9 điểm và tình hình giải đấu chưa có sự phân cấp rõ ràng. Ngôi đầu bảng vẫn có thể thay đổi bất kỳ lúc nào nếu Barca sẩy chân.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên