Vòng 3 V-League 2019, SLNA - Becamex Bình Dương: Cơ hội cho đội khách vươn lên vị trí cao

Cập nhật: 07-03-2019 | 09:19:51

Chiều nay (7-3), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu thứ 3 tại V-League 2019 bằng cuộc hành quân đến làm khách trước Sông Lam Nghệ An (SLNA). Với thành tích bất bại kể từ đầu mùa, thầy trò HLV Trần Minh Chiến đang hướng đến một kết quả thuận lợi trước đối thủ đang có cùng 4 điểm nhưng xếp ngay bên dưới vì thua chỉ số phụ.

 Sau hai trận đầu ra quân với thành tích cầm hòa Thanh Hóa 1-1 và đánh bại Đà Nẵng 3-1, B.BD đang có bước chạy đà khá hoàn hảo ở mùa giải mới. Nếu tính cả trận hòa 0-0 trước CLB Persija Jakarta (Indonesia) tại AFC Cup 2019, “Chelsea Việt Nam” đến lúc này vẫn chưa biết đến mùi vị thất bại. Điều này cho thấy, thầy trò HLV Trần Minh Chiến đã có những bước chuẩn bị về thể lực, chiến thuật khá kỹ lưỡng cho mùa giải hứa hẹn nhiều khó khăn và căng thẳng khi B.BD cùng lúc phải chinh chiến ở các đấu trường trong và ngoài nước. Nói đến điều này mới thấy rằng, lực lượng đội hình của đội chủ sân Gò Đậu gần như không có nhiều chênh lệch về trình độ cũng như đẳng cấp.

B.BD đã sẵn sàng gặp SLNA trên sân khách. Ảnh: HẢI ANH

Theo đó, khi những đàn anh như Tấn Tài, Anh Đức hay “Vua phá lưới” nội 2018, tiền đạo Tiến Linh dính chấn thương, phải ngồi ngoài vì lý do bất khả kháng. Những gương mặt được lựa chọn thay thế, không chỉ khỏa lấp rất tốt khoảng trống mà đồng đội để lại. Thậm chí họ còn khiến cho người hâm mộ đất Thủ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đó là Hồ Sỹ Giáp chơi ngày một lên chân, đỉnh điểm là hai bàn thắng vào lưới Đà Nẵng giúp B.BD có được chiến thắng đầu tay. Là tiền vệ Võ Ngọc Tỉnh và Đinh Hoàng Max đã làm quá tốt nhiệm vụ quán xuyến khu trung tuyến của đội khi Tấn Tài ngồi ngoài vì chấn thương. Trong khi đó, trung vệ tân binh Shumeiko Veniamin đang cho thấy anh chính là lá chắn thép vững chắc trước khung thành của Tấn Trường. “Trong cái khó ló cái khôn. Trong cái rủi có cái may”, câu nói này phù hợp với việc HLV Trần Minh Chiến giỏi tài thao lược dùng quân khi đội nhà có nhiều cầu thủ chấn thương. Đó là câu chuyện trước trận đấu với Đà Nẵng, một loạt trụ cột như: Tấn Tài, Tiến Linh hay Trọng Huy dính chấn thương không thể ra sân. Mãi đến trưa, ông Chiến mới gút được danh sách chính thức cuối cùng ra sân. Chỉ trong ngần ấy thời gian, nhưng vị thuyền trưởng của B.BD đã kịp lên tinh thần, động viên toàn đội tháo bỏ tâm lý căng cứng để ra sân chiến đấu. Để rồi đội bóng đất Thủ có được chiến thắng ngọt ngào 3-1 trước Đà Nẵng. Đội bóng trước đó đã bất ngờ hủy diệt Viettel 3-1 trong ngày khai mạc giải.

Trận này, HLV Trần Minh Chiến gần như sẽ có trong tay lực lượng mạnh nhất khi đón nhận sự trở lại của 3 cầu thủ dính chấn thương trước đó là Trọng Huy, Tiến Linh và Tấn Tài. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ không có được sự phục vụ của tuyển thủ Phan Văn Đức. Ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía SLNA đã bị tổn thương sụn chêm gối phải, buộc phải rời xa sân cỏ một thời gian dài. Đây là tin không vui cho bóng đá Việt Nam, bởi đây là tiền vệ chơi tiến bộ và hay của đội tuyển Việt Nam trong suốt 2 năm qua. Nhưng đó lại là niềm vui của B.BD khi sức mạnh của SLNA phần nào cũng sẽ bị giảm đi đáng kể. Cũng trong ngày 7-3 còn diễn ra một trận đấu khác lúc 17 giờ giữa Đà Nẵng và Quảng Nam.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên