Vòng 4 V-League 2017, B.BD - Thanh Hóa: Cắt mạch toàn thắng?

Cập nhật: 21-01-2017 | 07:54:42

Vào lúc 18 giờ chiều mai (22-1), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ tiếp đội đầu bảng Thanh Hóa trong trận đấu muộn nhất vòng 4 V-League 2017. Liệu đội chủ nhà có cắt đứt được mạch trận toàn thắng của ứng viên vô địch Thanh Hóa?

 Trước vòng đấu này, B.BD đã có chiến thắng đậm 5-1 đầy bất ngờ trên sân Cần Thơ để tạm vươn lên xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 4 điểm sau 3 trận. Trong khi đó, Thanh Hóa có phong độ hết sức ấn tượng khi giành chiến thắng tuyệt đối trong cả 3 trận, đạt 9 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 6/1. Đáng chú ý, vòng 3 vừa rồi, dù vắng tiền đạo ngôi sao Omar (bị treo giò 8 trận), nhưng khả năng ghi bàn của Thanh Hóa vẫn không giảm sút. Bởi đội bóng xứ Thanh có lực lượng rất hùng hậu, tập hợp đa phần là những cầu thủ giỏi, rút tỉa từ các đội bóng khác. Đặc biệt, trong đội hình Thanh Hóa hiện nay có ít nhất 5 cầu thủ từng thi đấu cho B.BD. Có thể kể đến 4 tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng, Mai Tiến Thành, Nguyễn Tăng Tuấn, Hoàng Văn Bình và trung vệ cự phách người Hà Lan Nguyễn Văn Bakel.

 B.BD (trái) sẽ cắt đứt mạch toàn thắng của Thanh Hóa?

Các tinh binh này kết hợp cùng với những cầu thủ nổi danh khác, như Ngô Hoàng Thịnh, Hoàng Đình Tùng, Trần Đình Đồng, Lê Thanh Bình, Lê Quốc Phương, Nguyễn Hữu Dũng, Lê Bật Hiếu, Bùi Hữu Dũng, Nguyễn Thanh Thắng… và 2 ngoại binh xuất sắc Pape Omar, Uche (cựu tiền đạo chủ lực của Khánh Hòa) tạo nên bộ khung vừa vững chắc, liền lạc cả 3 tuyến cho Thanh Hóa. Giới chuyên môn cho rằng, với lực lượng dày và chất như thế này, HLV Ljubo Petrovic (từng vô địch cúp C1 châu Âu) có thể bố trí 2 đội hình với chất lượng không hề cách biệt nhau. Nói dễ hiểu, nhìn Thanh Hóa bây giờ sẽ không khác gì hình ảnh của B.BD trong thời điểm cực thịnh vô địch V-League 2014-2015, vô địch Cúp Quốc gia 2015, Siêu cúp Quốc gia…

Trong khi Thanh Hóa mạnh lên, trở thành ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch V-League 2017 thì B.BD bây giờ đã không còn như chính mình cách đây 2 năm. B.BD vừa có đợt “cách mạng” tiến hành thay đổi lớn nhất trong lịch sử CLB về lực lượng. Hiện tại, B.BD chỉ còn 10 cầu thủ từng thi đấu cho đội bóng đất Thủ ở mùa bóng 2016, trong đó chỉ có 3 - 4 cầu thủ thường xuyên được đá chính, nhưng giờ thể lực cũng giảm sút nhiều do gánh nặng tuổi tác. 14 cầu thủ mới của B.BD đa phần còn quá trẻ. 2 ngoại binh của B.BD dù có tên tuổi, nhưng mức độ đóng góp vào lối chơi chung là chưa được nhiều. Rất may, trận hòa Long An và thắng đậm Cần Thơ đến kịp lúc đã giúp B.BD tạm thời vượt qua những nguy cơ thường đeo bám đối với một đội bóng “làm mới từ đầu bằng cầu thủ trẻ, có kết hợp tăng cường cựu binh” như đội bóng đất Thủ. Trong bối cảnh B.BD đã có quá nhiều thay đổi như hiện nay thì việc đội chủ nhà tìm được 1 điểm trước Thanh Hóa đã là thành công.

Trong 6 lần đối đầu gần đây nhất, B.BD thắng 2 trận, thua 2 trận trước đối thủ Thanh Hóa. Ở mùa giải 2016, B.BD để thua 0-3 trên sân nhà tại lượt đi, nhưng hòa 2-2 ở trận lượt về trên sân đối phương. Đối đầu lần này, Thanh Hóa mạnh hơn khá rõ so với đội chủ nhà nên khả năng chiến thắng của đội khách là cao hơn. Tuy nhiên, hy vọng trong ngày gặp lại đội bóng cũ, tiền đạo Sunday (từng ghi 7 bàn cho Thanh Hóa tại V-League 2016) sẽ tiếp tục nổ súng để giúp B.BD cắt đứt mạch chiến thắng của đội đầu bảng như là món quà tết gửi tặng người hâm mộ!

 Các trận còn lại của vòng 4: Long An - SLNA, Than Quảng Ninh - Quảng Nam, Đà Nẵng - Hải Phòng, Khánh Hòa - Cần Thơ, HAGL - Sài Gòn và TP.HCM - Hà Nội.

  

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
B.BD

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên