Vòng 4 V-League 2018, B.BD - Hà Nội: Trận đấu đầy thử thách cho chủ nhà

Cập nhật: 30-03-2018 | 20:29:36

Chiều mai (1-4), trên sân Bình Dương sẽ diễn ra cuộc đối đầu giữa chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) và Hà Nội ở vòng 4 giải VĐQG V-League 2018. Trận chiến giữa 2 đội bóng thành công nhất bóng đá Việt trong 12 năm qua sẽ có kết quả như thế nào?  

Đã có một thời những cuộc đối đầu giữa B.BD và Hà Nội T&T (tên cũ của CLB Hà Nội) luôn là những trận chiến đỉnh cao của bóng đá Việt. Đó là khi B.BD với lực lượng hùng hậu với những Moses, Abass, Tiến Thành, Trọng Hoàng, Đình Luật, Anh Đức… đã đánh bại Hà Nội có dàn sao hùng mạnh không kém với Thành Lương, Văn Quyết, Gonzalo, Hoàng Vũ Samson trong trận chung kết Cúp Quốc gia đầy cảm xúc với tỉ số 4-2 tại sân Bình Dương. Tiền đạo Abass dính chấn thương nặng, bị gãy chân trong trận chung kết này. Ngoài ra, có thể kể đến các trận khác giữa 2 đại gia này, như: Trận hòa 2-2 trên sân Hàng Đẫy ở lượt về mùa giải V-League 2015, chiến thắng 1-0 của đội bóng đất Thủ tại Bình Dương với bàn thắng duy nhất của tiền đạo đội trưởng Nguyễn Anh Đức đã giúp B.BD tạo ưu thế rất lớn trong cuộc đua vô địch V-League 2015 với đối thủ chủ chốt là Hà Nội. Đáng chú ý, ở mùa bóng 2014, B.BD dù đăng quang V-League, nhưng đều không nuốt trôi thất bại 2-4 trước đối thủ tại Hàng Đẫy ở vòng 1 V-League 2014. Ở mùa bóng 2016, Hà Nội dù vô địch V-League nhưng cũng không thể quên thất bại 1-2 ngay tại Hàng Đẫy trước B.BD...

Nói chung, từ ngày Hà Nội giành quyền thăng hạng tại V-League ở mùa giải 2009 đến giờ, đội bóng thủ đô liên tục luôn nằm trong tốp 4 đội hàng đầu mỗi khi kết thúc mùa bóng, trong đó có 3 lần vô địch vào các năm 2010, 2013, 2016 thì đối thủ lớn nhất của họ luôn là B.BD. Kết quả các cuộc đối đầu giữa 2 đội này thường mang ý nghĩa quyết định đến danh hiệu vô địch của mùa giải.

Hiện tại, đội Hà Nội đang xếp thứ nhì trên bảng xếp hạng với 6 điểm sau 2 trận đã đấu (thắng Hải Phòng 1-0, hạ chủ nhà Cần Thơ 3-0). Trong khi đó, B.BD đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 4 điểm sau 3 trận đã đấu (hòa HAGL 0-0, thắng Nam Định 2-1 và thua Cần Thơ 1-2). Đội bóng đất Thủ với cuộc cách mạng về lực lượng, trẻ hóa, thay đổi hơn 60% đội hình nên đã không còn mạnh như xưa, nhưng vẫn đủ khả năng đánh bại đội ứng viên vô địch Hà Nội. Mùa bóng 2017, B.BD dưới tay HLV Trần Bình Sự cũng trẻ hóa ào ạt, nhưng vẫn đủ sức cầm hòa 0-0 trận lượt đi, sau đó đánh bại đội đầu bảng Hà Nội 2-0 tại Gò Đậu ở lượt về, góp phần không nhỏ vào việc khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm không thể vô địch V-League 2017.

Giờ đây, dưới thời của HLV trưởng Trần Minh Chiến, B.BD có thể nói là có lối chơi còn đa dạng, nguy hiểm hơn. Vì thế, Hà Nội dù toàn thắng cả 2 trận kể từ đầu mùa, đánh bại đội đã thắng B.BD ở vòng 3 vừa rồi là Cần Thơ, nhưng với những bài học từ các cuộc đối đầu trong quá khứ, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn dành sự tôn trọng đúng mực dành cho thầy trò HLV Trần Minh Chiến. Trận này B.BD được thi đấu trên sân nhà, nhưng tiếc là lượng khán giả vào cổ vũ cho đội chủ sân Bình Dương còn quá khiêm tốn, nên chưa thể xem là lợi thế cho đoàn quân của HLV họ Trần. So về lực lượng, dàn quân của HLV Minh Chiến lép vế hơn nhiều so với dàn sao thượng hạng của HLV Chu Đình Nghiêm với những tuyển thủ quốc gia và U23 Việt Nam như Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Thành Chung… và các ngoại binh Oloya Moses (cựu cầu thủ B.BD), Oseni. Vì thế, để có điểm trận này thì thầy trò HLV Minh Chiến phải cố gắng nhiều so với trận thắng trước Nam Định hay HAGL trước đó. Dù là chủ nhà nhưng B.BD khó mà chơi đôi công sòng phẳng, thay vào đó lối đá phòng ngự phản công như đã từng áp dụng với HAGL sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. Mong là B.BD dù không mạnh như xưa, nhưng vẫn đủ khả năng để mang lại niềm vui cho người hâm mộ đất Thủ!

Các trận đấu khác của vòng 4: Than Quảng Ninh - Quảng Nam, Hải Phòng - Cần Thơ, Đà Nẵng - Sài Gòn, Thanh Hóa - SLNA TP.HCM - Khánh Hòa, Thanh Hóa - Nam Định.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
B.BD

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên