Vòng 5 V-League 2015 B.BD – Than Quảng Ninh: Khách khó cản bước B.Bình Dương

Cập nhật: 24-01-2015 | 09:38:46

Vào lúc 17 giờ chiều mai (25-1), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ đối đầu với thách thức lớn nhất của mình kể từ đầu mùa bóng khi tiếp “ngựa ô” Than Quảng Ninh (TQN) trên sân nhà Gò Đậu. Quảng Nam, Đà Nẵng rồi SLNA đã không thể ngăn được B.BD giành chiến thắng, vậy TQN có đủ sức làm được điều đó?

 B.BD (áo sậm) sẽ tiếp tục kéo dài niềm vui toàn thắng?

Trước vòng đấu thứ 5, TQN đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 9 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là 8/4. Đáng chú ý, các đội bị TQN đá bại đều là những đối thủ rất đáng gờm: Đồng Nai, Cần Thơ, Đồng Tháp. Đội duy nhất đánh bại TQN chính là á quân Hà Nội T&T với chiến thắng muộn mằn 1-0 tại Cẩm Phả. Với thành tích toàn thắng trên sân khách, cùng đội hình chất lượng khá tốt, nhiều tuyển thủ quốc gia và ngoại binh chất lượng, TQN được ví như là chú ngựa ô của mùa giải, đủ sức chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của B.BD.

Tuy nhiên, TQN đang gặp thử thách rất lớn trên đường đến ngôi vô địch khi phải gặp đội toàn thắng cả 4 trận và là ứng viên số 1 cho chức vô địch là B.BD. Đội chủ nhà đang thể hiện phong độ cao bất kể sân nhà hay sân khách. Và nếu vượt qua được chốt chặn mang tên TQN, B.BD nhiều khả năng sẽ xô đổ kỷ lục toàn thắng 7 trận của HAGL thiết lập ở V- League 2004.

Về thực chất, B.BD càng quyết tâm đánh bại TQN để đáp trả thất bại chua xót 1-2 tại Cẩm Phả ở vòng 17 V-League 2014 (trước đó, trận lượt đi ở vòng 3 tại Gò Đâu, TQN cầm hòa B.BD 0-0, gián tiếp đẩy HLV trưởng Nguyễn Minh Dũng đến chỗ mất ghế). Hơn nữa, nếu thắng TQN, B.BD sẽ có cơ hội bỏ túi thêm 400 triệu đồng tiền thưởng; quan trọng hơn sẽ cắt đứt được đà đeo bám của chính đối thủ này trên đỉnh bảng xếp hạng và nhất là đại kình địch HNT&T cũng đang tìm cách áp sát ngôi đầu của đội bóng đất Thủ. Nắm bắt được thách thức và cơ hội như thế, B.BD đã tập trung tối đa cho trận đấu then chốt này, quyết tâm sẽ giành trọn 3 điểm để làm vui lòng người hâm mộ.

Với duyên nợ giữa 2 đội, chất lượng từ đội hình thi đấu của 2 đối thủ, có cơ sở để tin rằng sân Gò Đậu sẽ có “bữa tiệc” bóng đá tấn công rực lửa.

Các trận đấu còn lại của vòng 5: HAGL - Đà Nẵng, Thanh Hóa - HN T&T, Khánh Hòa - SLNA, Hải Phòng - Cần Thơ, ĐTLA - Đồng Tháp, Quảng Nam - Đồng Nai.

 

 CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
V-League

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên