Vòng 5 V-League 2017, Sài Gòn FC - B.BD: B.Bình Dương sẽ như ý trong trận đấu khai xuân?

Cập nhật: 11-02-2017 | 13:25:23

Vào lúc 18 giờ tối nay (11-2), Becamex Bình Dương (B.BD) đứng trước khó khăn khi phải làm khách trên sân Thống Nhất của chủ nhà Sài Gòn FC trong khuôn khổ vòng đấu thứ 5 V-League 2017. Một kết quả thuận lợi có thể sẽ giúp B.BD tạo nên chuỗi bứt phá, thăng hoa trong chặng đường sắp tới của mùa giải…

 B.BD tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Sài Gòn FC vào chiều 11-2

 Hôm qua (10-2), toàn đội đã di chuyển về TP.Hồ Chí Minh để kịp có buổi tập làm quen trên sân Thống Nhất trước khi bước vào trận đấu với người hàng xóm. Đây là trận đấu mà cả chủ lẫn khách đều đánh giá có ý nghĩa hết sức quan trọng với hành trình tiếp theo của mình tại V-League. Hiện tại, sau 4 vòng đấu, Sài Gòn FC đang có 7 điểm từ 2 trận thắng, 1 trận hòa, hiệu số bàn thắng bại là 4/3. Đáng chú ý, những đội từng bại trận trước Sài Gòn FC đều rất đáng gờm. Đó là chủ nhà Hải Phòng đã bất ngờ bại trận với tỉ số 0-1 trước đội khách Sài Gòn FC bởi pha ghi bàn của chân sút Marcelo (10) ở phút 19 tại vòng đấu khai mạc V-League. Một tuần sau, ở vòng 2 V-League, Sài Gòn FC tiếp tục gây sốc khi quật ngã ứng viên vô địch là Đà Nẵng với tỉ số 2-1 trên sân Thống Nhất sau khi dẫn trước 2-0 ở hiệp 1 nhờ 2 bàn thắng của cặp ngoại binh Patrick - Marcelo. Ngoại trừ trận thua khó nói trước người anh em nhưng yếu hơn - là đội TP.Hồ Chí Minh của Lê Công Vinh - trong trận derby ở vòng 3, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng tiếp tục cho thấy sự lợi hại của mình khi chơi rất hay trong trận hòa 1-1 với chủ nhà HAGL đang khát điểm. Vị trí hạng 5 của Sài Gòn FC có được sau 4 vòng đấu đã nói lên khá khái quát những gì mà đội bóng “con nuôi” của TP.Hồ Chí Minh đã làm được và cho thấy đây sẽ là vị chủ nhà “khó tính” với các đối thủ mà đội bóng bầu Hiển xác định cần phải quyết thắng.

Về phía B.BD, đội bóng của HLV Trần Bình Sự đang có 5 điểm sau 4 trận (1 thắng, 2 hòa), ghi được 8 bàn, thủng lưới 5 lần, tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Đây là kết quả hết sức khả quan đối với một đội bóng vừa trải qua quá trình thay đổi hơn 2/3 nhân sự; lực lượng hiện tại đa phần là cầu thủ trẻ hoặc “chưa có tên tuổi”. Theo BHL B.BD, chuỗi kết quả hòa 1-1 trên sân Long An, thắng tưng bừng 5-1 trên sân Cần Thơ và đặc biệt là trận hòa 2-2 trước ứng viên vô địch Thanh Hóa sau khi đã dẫn trước đội khách 2-0 đã mang lại sự tự tin cho các cầu thủ trẻ B.BD. Thời gian nghỉ tết ngắn vừa qua đã giúp đội bóng đất Thủ gia cố thêm những mặt còn chưa vừa ý về thể lực cũng như kỹ chiến thuật. Vì thế, dù Sài Gòn FC được đánh giá cao hơn nhiều, nhưng toàn đội B.BD vẫn không hề e ngại mà quyết tâm sẽ tìm được ít nhất 1 điểm khi rời sân Thống Nhất.

Nếu làm được điều này, giới chuyên môn cho rằng đây sẽ là bước ngoặt mới của B.BD. Bởi, Sài Gòn FC là đội bóng có lối chơi đồng đội rất hay, lại sở hữu những cá nhân xuất sắc có thể tận dụng tốt các cơ hội để ghi bàn, giành chiến thắng. Nếu cần phải đánh giá mang tính định lượng thì sức mạnh của Sài Gòn FC không thua kém nhiều, chỉ một chín một mười khi so với Hà Nội hoặc Thanh Hóa. Do đó, giành được điểm từ tay chủ nhà Sài Gòn FC sẽ giúp các cầu thủ trẻ của HLV Trần Bình Sự trưởng thành hơn và bản lĩnh hơn. Với Sài Gòn FC, nếu thắng B.BD, họ sẽ chính thức tham gia vào cuộc đua tốp 3, cạnh tranh ngôi vô địch. Đây sẽ là trận đấu khó dự đoán kết quả chung cuộc, nhưng hy vọng B.BD sẽ có được niềm vui như ý trong trận đấu khai xuân của mình!

 Các trận đấu còn lại của vòng 5: Thanh Hóa - TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội - Đà Nẵng, Long An - Hải Phòng (ngày 11-2), SLNA - Quảng Nam, Khánh Hòa - Than Quảng Ninh, HAGL - Cần Thơ (ngày 12-2).

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên