Vòng 6, giai đoạn 2 V-League 2020, Becamex Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai: Chiến thắng trong tầm tay chủ nhà

Cập nhật: 03-11-2020 | 09:00:50

Chiều nay (3-11), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân nhà Gò Đậu trong trận đấu thuộc vòng 6, giai đoạn 2, V-League 2020. Với việc đội khách đã thua 5 trận liên tiếp và ở trận lượt đi đội bóng đất Thủ đã đánh bại chính đối thủ này 2-1, đây chính là tiền đề để cho thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn hướng đến một chiến thắng tiếp theo trên sân nhà.


B.BD sẽ đánh bại HAGL trên sân nhà lần thứ 2 ở mùa giải 2020

Ở thời điểm hiện tại, B.BD đang có được 24 điểm, xếp vị trí thứ 6 trong nhóm 8 đội dẫn đầu V-League 2020. Lúc này, đội bóng thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang xếp trên HAGL và Hà Tĩnh khi hơn chính 2 đối thủ này 4 điểm. Thế nên, nếu giành được chiến thắng trước đội bóng phố núi trong trận đấu chiều nay, B.BD sẽ hơn HAGL 7 điểm; không những thế, đội còn nguyên cơ hội chen chân vào tốp 5 khi mùa giải này khép lại. Điều này hoàn toàn nằm trong khả năng của “Chelsea Việt Nam”. Trong khi đó, HAGL vừa trải qua chuỗi 5 trận thua bết bát nhất kể từ khi giai đoạn 2 bắt đầu. Sau khi trải qua cuộc thay máu mang tính bản lề hồi cuối giai đoạn 1, với việc đưa bộ đôi HLV Văn Đàn và Minh Ninh lên nắm quyền, HAGL chỉ giành được duy nhất 1 trận thắng trước TP.Hồ Chí Minh, còn lại là 5 trận thua tan nát. Nếu so sánh số điểm của HAGL với Quảng Nam có được là 18 điểm, đội bóng của bầu Đức chỉ hơn đúng 2 điểm. Thế nhưng, đội bóng xứ Quảng đành ngậm ngùi rớt hạng. Chỉ ra yếu tố yếu nhất của HAGL, để thấy được rằng B.BD có đầy đủ điều kiện để đánh bại đối thủ đang tuột dốc không phanh này ở nhóm 8 đội dẫn đầu.

Về phần mình, B.BD sau khi sớm giành quyền trụ hạng thành công, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn đang từng ngày hoàn thiện, lối chơi ngày một định hình rõ ràng. Đặc biệt, những cầu thủ trẻ như Việt Cường, Tuấn Cảnh hay Hồng Phước khi được sử dụng nhiều hơn họ thi đấu ngày một chững chạc và bản lĩnh hơn rất nhiều. Đấy cũng chính là lý do mà mới đây khi công bố danh sách U22 Việt Nam tập trung, tiền đạo trẻ Việt Cường đã được HLV Park Hang-seo điền tên. Điều này thêm lần nữa chứng minh, công tác đào tạo trẻ và quyết định trẻ hóa lực lượng, tạo điều kiện cho những gương mặt mới có cơ hội thể hiện mình của lãnh đạo bóng đá Bình Dương đang đi đúng hướng.

Chiều nay (3-11), ngoài trận đấu giữa B.BD gặp HAGL, còn diễn ra 2 trận đấu khác giữa Hà Tĩnh gặp TP.Hồ Chí Minh và Viettel tiếp đón Quảng Ninh trên sân nhà. Nếu như cuộc đua vô địch vẫn còn khá gay cấn giữa Viettel, Hà Nội và Sài Gòn thì cuộc đua trụ hạng đã ngã ngũ. Theo đó, Quảng Nam phải quay về giải hạng nhất 2021, trong khi Bình Định chính là tân binh của V-League năm sau.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên