Vòng 6 giải vô địch quốc gia Đức – Bundesliga 2013-2014, Schalke 04 – Bayern Munich: Cuộc chiến không cân sức

Cập nhật: 20-09-2013 | 00:00:00

Chiến thắng 3-0 của Bayern Munich trước CSKA Moskva tại vòng đấu bảng Champions League, một lần nữa khẳng định sức mạnh của Hùm xám xứ Bavaria. Cuối tuần này, họ sẽ đến làm khách trên sân của Schalke 04 trong khuôn khổ vòng 6 Bundesliga.

Ribery sẽ giúp Hùm xám vượt qua Schalke 04

Vị trí thứ 9 của Schalke 04 là điều mà HLV Keller không hề mong muốn. Trong 5 trận vừa qua, đội chủ sân Veltins-Arena thi đấu với thành tích không mấy thuyết phục khi thắng 2, hòa 2, thua 1 và có được 7 điểm.. Sơ đồ 4-2-3-1 với một mình Szalai cắm trên hàng công sẽ được áp dụng, trong khi Draxler, Neustadter, Boateng, Farfan và Hoger phong tỏa khu vực giữa sân, nhằm ngăn chặn sức tấn công của Bayern. Ý đồ chia cắt đội hình của đối phương được thể hiện rõ nét qua cách dàn quân của Schalke. Nếu hạn chế sự tiếp viện từ bộ đôi Ribery - Robben, Schalke có thể bằng lòng chia điểm với đội khách. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Pep Guardiola cho thấy họ đã bắt nhịp sau giai đoạn khởi động muộn. Trận hòa bất ngờ trước đội chủ nhà Freiburg tại vòng 4 Bundesliga khiến Bayern tuột xuống vị trí thứ 2 sau Dortmund. Rất may, chiến thắng trước Hannover 96 ở vòng 5 thực sự là liều thuốc đánh thức những Mandzukic, Kroos, Muller… giúp họ trở lại thực tế sau giấc ngủ dài ở một mùa giải trong mơ (đoạt chức vô địch Champions League, đĩa bạc Bundesliga và Cúp QG Đức). Lối chơi tấn công với sơ đồ 4-5-1 được vận dụng hiệu quả dưới bàn tay của Pep. Một chút thực dụng của người Đức trên nền tảng kỹ thuật của bóng đá Tây Ban Nha, càng làm Bayern đáng sợ hơn bao giờ hết.

Lịch sử đối đầu luôn đứng về phía Bayern khi họ toàn thắng trong 6 lần đụng độ gần nhất. Khả năng giành chiến thắng của đội khách là rất cao. Nếu thắng Schalke 04 trong trường hợp Dortmund để thua hoặc chia điểm ở chuyến làm khách trên sân Nurnberg, Bayern sẽ đòi lại ngôi vị đầu bảng.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên