Vòng 6 V-League 2017 giữa B.BD - HAGL: Chủ nhà sẽ có niềm vui chiến thắng?

Cập nhật: 18-02-2017 | 07:57:16

Vào lúc 18 giờ chiều mai (19-2), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ thi đấu trận muộn nhất vòng 6 V-League 2017 khi tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân nhà Gò Đậu. Một chiến thắng sẽ giúp B.BD cải thiện đáng kể thứ hạng trên bảng tổng sắp sau 6 vòng đấu trước chuyến làm khách trên sân của ĐKVĐ Hà Nội vào ngày 26-2 tới…

 B.BD (phải) trong trận thắng 5-0 trước HAGL ở lượt đi V-League 2016. Ảnh: L.VĨNH

Trước trận đấu này, B.BD đang có 6 điểm sau 5 trận, tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, đứng sau các đội Sài Gòn (8 điểm sau 5 trận, hạng 6), Đà Nẵng (8 điểm, 5 trận, hạng 5), Hải Phòng (10 điểm, hạng 4, nhưng đã thi đấu 6 trận), Quảng Nam (11 điểm, 5 trận, hạng 3), Hà Nội (11 điểm, 6 trận, hạng 2) và Thanh Hóa (hạng nhất, 13 điểm, 5 trận). Như vậy, khoảng cách giữa B.BD và các đội xếp phía trên là không lớn, sẽ tạo nên sự biến động không nhỏ chỉ sau một chiến thắng trong khi các đối thủ bị sảy chân. Và B.BD đang có cơ hội tuyệt vời để cải thiện vị trí của mình khi tiếp đối thủ HAGL trên sân nhà Gò Đậu vào chiều mai (19-2).

Hiện tại, sau 5 vòng đấu, HAGL đang có 4 điểm, xếp thứ 12, đứng trên các đội TP.HCM (4 điểm) và Cần Thơ (2 điểm). Với việc chỉ cách B.BD 2 điểm, nên nếu giành chiến thắng tại Gò Đậu trong chuyến làm khách vào chiều mai thì HAGL sẽ vượt qua chính đội bóng đất Thủ trên bảng xếp hạng. Nếu điều đó xảy ra thì HAGL đã thật sự vượt lên chính mình, trở thành đội bóng đáng gườm ở V-League, chứ không còn là “túi điểm” như trước kia. Ngược lại, điều ấy rất có thể sẽ đẩy B.BD vào cuộc khủng hoảng về niềm tin và rất nhiều hệ lụy sẽ xảy đến cho đội bóng đất Thủ nếu như họ để cho HAGL đánh bại.

Nên nhớ, B.BD ở mùa giải V-League 2015, dù có lực lượng hùng hậu nhưng đã bị HAGL khuất phục với tỉ số 1-2 tại Pleiku. Và một năm sau, đội bóng đất Thủ tiếp tục thất bại 1-3 tại phố núi ở gần cuối lượt về V-League 2016. Đấy chính là một trong những thất bại khó chấp nhận, một phần dẫn đến quyết định thanh lý hàng loạt cầu thủ tên tuổi của B.BD khi kết thúc mùa giải. Gặp lại nhau sau 6 tháng kể từ trận thua 1-3 tại Pleiku kể trên, B.BD có sự thay đổi rất lớn về nhiều mặt, đặc biệt là lực lượng không còn hùng hậu như xưa khi hơn 2/3 số cầu thủ từng góp mặt trong trận đấu đáng quên đó điều đã ra đi. B.BD hiện tại là một tập thể giàu ý chí chiến đấu, khát vọng chiến thắng, thế mạnh là sức trẻ nhưng không hề thiếu kinh nghiệm trận mạc bởi họ vẫn nhận được sự truyền đạt, kèm cặp từ các đàn anh như: Anh Đức, Tấn Tài, Xuân Thành, Tấn Trường, Quang Vinh, Đinh Hoàng Max…

Với HAGL, lứa cầu thủ trẻ “thế hệ vàng của bầu Đức” với những Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Minh Vương… đang cho thấy họ ngày càng cứng cáp hơn. 3 thất bại liên tiếp trong 3 trận đầu mở màn mùa giải đã không thể đè bẹp tinh thần của các cầu thủ trẻ HAGL. Trận hòa 1-1 trước Sài Gòn và nhất là thắng lợi đầu tay kể từ đầu mùa giải (3-0 trước đội cuối bảng Cần Thơ) đã giúp đoàn quân của bầu Đức tìm được sự tự tin trong chuyến làm khách của B.BD vào chiều mai. Một thời cuộc đối đầu giữa B.BD - HAGL, hay còn được gọi là đại chiến Gốm - Gỗ, thu hút sự quan tâm chú ý rất lớn của giới chuyên môn, người hâm mộ. Giờ đây, 2 cựu vương dù không còn hùng mạnh như xưa, nhưng với những sự thay đổi tích cực của 2 đội trong thời gian gần đây và truyền thống “chẳng ưa nhau” khi Gốm - Gỗ đối đầu hứa hẹn sẽ mang đến một trận đấu gay cấn, hấp dẫn với nhiều bàn thắng cho khán giả. Đã 2 trận liên tiếp vừa qua B.BD chưa thể nếm trải cảm giác chiến thắng và điều đó sẽ được thực hiện khi kết thúc cuộc chiến với HAGL?

CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
V-League

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên