Vòng 7 V-League 2012, Đồng Tháp - B.Bình Dương: Sức bật từ Cao Lãnh!

Cập nhật: 24-02-2012 | 00:00:00

Chiến thắng trên sân Thống Nhất của CLB Navibank Sài Gòn ở vòng 6 không chỉ đem về 3 điểm, giúp B.BD nhảy vào tốp 5 đội đầu bảng mà còn  mang lại sự tự tin rất lớn cho thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh trước chuyến hành quân xuống Cao Lãnh vào cuối tuần này. Bởi, với 10 điểm sau 6 vòng đấu, B.BD đang tạm xếp hạng 5, nhưng chỉ còn kém đội đầu bảng Hà Nội T&T (13 điểm) có 3 điểm trên bảng xếp hạng. Ở vòng đấu này, nếu HN T&T không thể có điểm trên sân Hoa Lư của đội V.Ninh Bình vốn nổi tiếng là “đi dễ khó về”, trong khi B.BD ca khúc khải hoàn khi rời sân Cao Lãnh của Đồng Tháp (hạng 7, 8 điểm) thì cuộc đua giành cúp vô địch V-League 2012 sẽ trở nên cực kỳ hấp dẫn. Lúc đó, khoảng cách về điểm số giữa HN T&T và B.BD sẽ bị san bằng, hình thành nên một cặp đua “song mã” ngang tài cân sức trên đường đua vô địch.  

B.BD (áo đỏ) sẽ lần thứ 2 giành chiến thắng trên sân khách?

Do đó, thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh quyết tâm tận dụng tốt cơ hội này để vừa tiến vào tốp 3, vừa phục thù thành công trận thua đau đớn với tỉ số 1-2 ở lượt đi mùa bóng 2010. Cùng làm khách trên sân đối phương, nhưng về lý thuyết xét về độ khó thì sân Cao Lãnh vẫn dễ chịu hơn nhiều cho B.BD nếu so với chuyến làm khách của HN T&T tại Ninh Bình. Do đó cơ hội để B.BD vươn lên nhóm 3 đội dẫn đầu giải sau vòng đấu thứ 7 là rất lớn.

Tuy nhiên, theo chúng tôi sẽ có trận đấu đầy khó nhọc trên sân Cao Lãnh, chứ B.BD không gặp thuận lợi như chiến thắng trên sân của đội Navibank Sài Gòn vốn đang gặp bất ổn nội bộ. Nên nhớ, 2 mùa giải liên tiếp gần đây, đội bóng Đồng Tháp luôn để lại nhiều niềm đau cho đội bóng B.BD khi 2 bên giáp đấu. Ngoài trận thua 1-2 kể trên, B.BD còn có thất bại ê chề với kết quả 2-4 ngay tại Gò Đậu hoặc là trận hòa (0-0) mà như thua cũng ngay tại đất Thủ trước các cầu thủ xứ bưng biền chỉ còn chơi với 9 người trên sân, ở lượt đi V-League 2011. Gần nhất, trong chuyến làm khách tại Cao Lãnh vào ngày 21-8, vòng đấu cuối cùng của mùa giải V-League 2011, B.BD để thua trắng 2 bàn (Felix và Văn Nghĩa ghi bàn các phút 2 và 15) kết thúc một mùa bóng đáng quên của đội bóng đất Thủ.

Khi được chơi trên sân nhà, sức mạnh của Đồng Tháp như được nhân lên gấp nhiều lần, khác hẳn với bộ mặt ngây ngô mỗi khi họ đá trên các sân cỏ phía Bắc hay miền Trung. Sau 2 cuộc chảy máu hàng loạt, lực lượng của đội Đồng Tháp đã thay đổi rất nhiều khi HLV trưởng Phạm Công Lộc - người từng nổi tiếng “giỏi bắt bài” B.BD - đã chuyển về cầm quân ở N.Sài Gòn, còn dàn cầu thủ ngôi sao như thủ môn Tấn Trường, đội trưởng Văn Ngân, tiền đạo Văn Nghĩa, đặc biệt là tiền đạo Samson Kayode đều đã dứt áo ra đi tìm về những miền đất hứa. Tuy nhiên, Đồng Tháp của mùa bóng 2012 vẫn rất nguy hiểm khi mà lứa các cầu thủ trẻ như Bửu Ngọc, Dương Thanh Hào, Hoàng Hải Dương, Hodges Devon... đã đảm đương tốt vị trí của người tiền nhiệm để lại.

2 chiến thắng liên tiếp với cùng tỉ số 3-1 trước Khánh Hòa và N.Sài Gòn, cũng như 2 trận hòa với trên sân V.Ninh Bình (2-2) và V.Hải Phòng (1-1) đã cho thấy các học trò của HLV Trang Văn Thành chẳng phải là những người dễ bị bắt nạt. Khi được tựa lưng vào đất mẹ, nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà, Đồng Tháp có thể quật ngã bất kỳ đại gia nào trên sân Cao Lãnh. Tuy vậy, hy vọng chiến thắng cho B.BD là không nhỏ khi đội khách không còn phải đánh vật với cái nóng như thiêu đốt do phải thi đấu lúc 15 giờ như các lần làm khách trước đây. Thứ hai, ngoài vũ khí về tinh thần thi đấu và lợi thế sân nhà, so về lực lượng đẳng cấp của từng cầu thủ, cũng như kinh nghiệm cầm quân thì thầy trò HLV Trang Văn Thành chưa thể so sánh với thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh. Vì thế, nếu B.BD không chủ quan, đừng nôn nóng mà chơi chặt chẽ, kỷ luật và có thêm một chút may mắn thì chắc chắn thầy trò HLV họ Đặng sẽ có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân khách!   

Các trận đấu còn lại của vòng 7: Hải Phòng - SLNA, Kiên Giang - HAGL, Khánh Hòa - Sài Gòn Xuân Thành, Navibank Sài Gòn - Thanh Hóa (ngày 25-2) và Ninh Bình - HN T&T, CLB Hà Nội - Đà Nẵng.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên