Vòng 7 V-League 2017, Hà Nội - B.BD: Chủ quyết thắng, khách chỉ cần hòa!

Cập nhật: 25-02-2017 | 09:09:25

Vào lúc 17 giờ 30 phút chiều 26-2, đội Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội trong bối cảnh mà sự thuận lợi chưa kịp đồng hành cùng đội bóng đất Thủ. Liệu thầy trò HLV Trần Bình Sự có tiếp tục duy trì được vận son là bất bại khi thi đấu trên sân khách kể từ đầu mùa giải đến giờ?

 B.BD (giữa) sẽ có kết quả thuận lợi trước Hà Nội?. Ảnh: L.VĨNH

Đây là trận đấu được chờ đợi nhất trong loạt 3 trận đấu muộn nhất của vòng 7 (ngoài cuộc đối đầu giữa Hà Nội - B.BD trên sân Hàng Đẫy còn có 2 cuộc chiến khác là SLNA - Đà Nẵng, Than Quảng Ninh - Sài Gòn FC). Bởi, đây là trận quyết chiến của 2 đội bóng đang giữ 4 danh hiệu vô địch V-League gần đây nhất. Đến thời điểm này, B.BD đang là đội có nhiều danh hiệu V-League nhất với 4 lần đăng quang, trong khi Hà Nội đã có 3 lần bước lên đỉnh. Điều đáng chú ý, trong cả 2 lần mà B.BD vô địch gần đây nhất tại V-League là đều gắn liền với những chiến thắng và các trận đấu “để đời” trước Hà Nội. Ngay cả lần B.BD lần đầu đăng quang vô địch Cúp Quốc gia 2015 cũng là giành chiến thắng trước Hà Nội trong trận chung kết trên sân Gò Đậu, gắn với sự cố người hùng Abass bị Thanh Hào phạm lỗi dẫn đến gãy chân. Tiếp đến, trong trận tranh Siêu Cúp Việt Nam mùa bóng 2015, B.BD dù chịu nhiều bất lợi khi phải thi đấu trên sân “trung lập” là Thanh Hóa, nhưng đội bóng đất Thủ vẫn xuất sắc đánh bại đội bóng của bầu Hiển để đoạt cúp vô địch.

Ở mùa giải 2016, chính đội Hà Nội đã lội ngược dòng hết sức ngoạn mục để giành cúp vô địch V-League lần thứ 3 cho mình. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô của Chủ tịch CLB là Nguyễn Quốc Hội vẫn chưa thể “tiêu hóa” hết được thất bại khi để thua B.BD 1-2 ngay trên sân nhà Hàng Đẫy ở giai đoạn lượt đi V-League 2016, lúc mà B.BD đang gặp rất nhiều khó khăn sau cú khởi đầu mùa giải đầy chệch choạc. Ở trận lượt về tại Gò Đậu, Hà Nội thắng 5-4 nhờ bàn thắng muộn màng ở phút 90+2, trong trận cầu hết sức kịch tính và có thể xếp vào hàng một trong những trận đấu hay nhất trong lịch sử V-League.

Giờ đây, hoàn cảnh của 2 đội đã khác nhau hoàn toàn. B.BD theo đuổi chính sách không vung tay trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ, mà ưu tiên sử dụng lực lượng “cây nhà lá vườn” (cầu thủ trẻ do CLB đào tạo từ lứa năng khiếu hoặc huấn luyện từ đầu gia nhập đội khi bước vào tuổi 17 -19) kết hợp cùng các cựu binh giàu tâm huyết nên sức mạnh đã không còn như ở mùa 2015. Hiện tại, đội bóng đất Thủ mới chỉ giành được 6 điểm sau 6 vòng đấu (với 1 trận thắng, 2 trận thua, 3 trận hòa), tạm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, khác với mùa giải 2016 với loạt 6 - 7 trận đầu xem như “vứt đi”, đội Hà Nội đang có cú khởi đầu có thể nói là hết sức thuận lợi. Hà Nội của HLV Chu Đình Nghiêm đang có 11 điểm sau 6 vòng đấu (3 thắng, 2 hòa, 1 thua, ghi được 12 bàn, thủng lưới 7 bàn). Hiện tại, Hà Nội đang xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp, áp sát vị trí thứ nhì của Quảng Nam (12 điểm) và đặc biệt là ngôi đầu bảng của Thanh Hóa (14 điểm). Ở vòng 7 này, Thanh Hóa đại chiến trên sân của Quảng Nam và khó có thể giành được 3 điểm, thậm chí khả năng bại trận là không hề nhỏ cho đội bóng xứ Thanh. Vì thế, nếu Hà Nội giành được chiến thắng trước B.BD thì đội ĐKVĐ sẽ thu ngắn được cách biệt điểm số so với Thanh Hóa. Trường hợp 2 trên đội hòa nhau thì Hà Nội càng hưởng lợi nhiều hơn. Với thực lực nhỉnh hơn (đáng chú ý là các cầu thủ B.BD sẽ lần đầu tiên đối đầu với cựu đồng đội Moses Oloya, nay đứng bên kia chiến tuyến), lại thêm lợi thế sân nhà, nên Hà Nội có giành chiến thắng trước B.BD cũng không có gì ngạc nhiên. Nhưng, hy vọng B.BD với truyền thống luôn đá rất hay trước các đội mạnh, được đánh giá cao hơn, sẽ có được ít nhất là 1 trận hòa!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên