Vòng 8 V-League 2016: ĐKVĐ Bình Dương và cuộc quyết đấu tại Lạch Tray

Cập nhật: 30-04-2016 | 15:51:25

Chiều nay (30-4) và ngày mai, giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp V-League 2016 sẽ bước vào khúc quanh quan trọng, ảnh hưởng lớn đến cuộc chiến giành ngôi vô địch của mùa giải. Nếu đánh bại ĐKVĐ Becamex Bình Dương (B.BD - hạng 5, nhưng chỉ mới thi đấu 6 trận) trên sân nhà Lạch Tray trong trận đấu sớm vào lúc 17 giờ chiều nay (30-4) thì Hải Phòng không chỉ tự phá kỷ lục của chính mình với 8 trận toàn thắng mà còn mở ra cơ hội lớn để lần đầu giành ngôi vô địch V-League. Tuy nhiên, với đẳng cấp của mình, B.BD có để cho Hải Phòng được toại nguyện?

Sẽ không quá lời khi cho rằng cuộc đối đầu giữa Hải Phòng (21 điểm, đầu bảng) - B.BD (11 điểm) trên sân Lạch Tray sẽ là trận đại chiến quan trọng nhất giai đoạn lượt đi của cuộc đua vô địch. Bởi với phong độ cực kỳ ấn tượng toàn thắng cả 7 trận từ đầu mùa giải, Hải Phòng dường như chưa tìm thấy đối thủ trong cuộc đua về đích. Nếu B.BD không thể chặn đứng đà tiến quân thần tốc của Hải Phòng thì e rằng sẽ khó còn đội nào đủ sức cản bước đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ. Lúc đó, khoảng cách giữa Hải Phòng và B.BD không chỉ là 10 điểm mà là 13 điểm - quá khó cho một cuộc lội ngược dòng thành công. B.BD vẫn còn trận đấu lượt về ở Gò Đậu với Hải Phòng và 1 trận đấu bù vòng 2 (gặp Quảng Nam vào ngày 18-5). Cho dù B.BD có giành thêm 6 điểm từ 2 trận đấu này thì khoảng cách giữa ĐKVĐ và đội bóng đất Cảng vẫn là quá lớn (kém ít nhất 7 điểm), cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch của thầy trò GĐKT Đặng Trần Chỉnh là không nhiều.

Nói cách khác, bằng mọi giá, B.BD phải có điểm khi rời Lạch Tray. Đồng thời, đây cũng là nhiệm vụ mà Hải Phòng bắt buộc phải hoàn thành nếu như muốn giành cúp vô địch. Do tính chất quan trọng của trận đấu nên BHL và cầu thủ của 2 đội đã chuẩn bị rất chu đáo cho trận đấu tại Lạch Tray. Ngay sau trận hòa 1-1 cùng đội chủ nhà Đà Nẵng, B.BD không về TP.TDM mà tiếp tục ở lại tập luyện tại sân Chi Lăng đợi đến sát ngày thi đấu mới bay thẳng ra sân bay Cát Bi (Hải Phòng).

Về lực lượng, trận này chủ nhà thiếu hậu vệ Vương Quốc Trung (3 thẻ vàng), trong khi đội khách có sự trở lại của tiền vệ trụ Lê Tấn Tài sau án treo giò. Tuy nhiên, đội khách tiếp tục gặp bất lợi vì có 2 - 3 vị trí trụ cột bị chấn thương nhẹ, toàn đội tiêu hao khá nhiều thể lực khi thi đấu với mật độ dày đặc 10 ngày/3 trận, gặp toàn đối thủ mạnh. Đây là lý do giới chuyên môn tin rằng B.BD sẽ không dám đá nhanh, chơi đôi công cùng chủ nhà Hải Phòng vốn có lực lượng đồng đều, chín muồi về tuổi nghề và phong độ đang rất tốt. Thêm lý do nữa là Hải Phòng có dàn ngoại binh rất xuất sắc, trong đó có chân sút Errol Stevens đang dẫn đầu danh sách ghi bàn, nên tuyến giữa và hai hậu vệ biên của B.BD sẽ ít dám dâng cao tấn công. Tuy nhiên, qua những lần đối đầu với các đối thủ lớn tại AFC Champions League, bản lĩnh của B.BD được trui rèn, càng thêm lợi hại. Khi đá với những đội bóng ngang tầm hoặc mạnh hơn, B.BD sẽ không có sự chủ quan mà thi đấu với sự tập trung và nỗ lực cao nhất. Chỉ cần làm được điều đó thì việc B.BD có điểm tại Lạch Tray là hoàn toàn không khó. 

Các trận đấu còn lại của vòng 8:

SLNA - Long An, Cần Thơ - Quảng Nam, Thanh Hóa - HAGL, HNT&T - Đà Nẵng, Khánh Hòa- Sài Gòn FC, Than Quảng Ninh-Đồng Tháp.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên