Vòng 8 V-League 2018, B.BD – Hải Phòng: Chủ nhà kéo dài mạch toàn thắng?

Cập nhật: 19-05-2018 | 10:54:48

Chiều nay (19-5), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ tiếp đón Hải Phòng trên sân Bình Dương trong khuôn khổ vòng 8 V-League 2018 với mục tiêu đề ra là kéo dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 5. Liệu đội bóng đất Cảng có đủ sức ngăn cản B.BD đạt được mục đích, qua đó vươn lên trong tốp 3 trên bảng xếp hạng một khi Khánh Hòa sảy chân trên sân Thống Nhất của Sài Gòn FC?


B.BD
(giữa) sẽ tiếp tục kéo dài mạch trận toàn thắng? Ảnh: LONG VĨNH

Trước vòng 8, B.BD đang có 10 điểm, tạm xếp thứ 4 trên bảng tổng sắp sau chuỗi 4 trận bất bại tại V-League 2018 (3 trận hòa và 1 chiến thắng). Trong khi đó, Hải Phòng dù cùng 10 điểm như B.BD, nhưng đội bóng đất Cảng phải xếp vị trí hạng 6, do kém về chỉ số phụ so với đội bóng đất Thủ. Như vậy, cuộc đối đầu trực tiếp giữa B.BD và Hải Phòng vào lúc 17 giờ chiều nay sẽ mang ý nghĩa phân định thứ hạng giữa 2 đội bóng từng có nhiều duyên nợ này. Nếu thắng B.BD, Hải Phòng sẽ qua mặt đối thủ, nhiều khả năng sẽ góp mặt trong top 4 đội dẫn đầu giải.

Đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ đang có phong độ đáng chú ý. Hai vòng đấu gần đây nhất, Hải Phòng đều toàn thắng. Ở vòng 6, Hải Phòng gây bất ngờ lớn khi đánh bại TP.Hồ Chí Minh của HLV Toshiya Miura với tỉ số 1-0. Ngay sau đó, Hải Phòng tiếp tục thắng 3-2 tại Lạch Tray trước cựu vô địch Đà Nẵng đã khiến giới chuyên môn nhanh chóng nhặt cái tên đội bóng đất Cảng từ nhóm trụ hạng sang nhóm có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch.

Vì thế, trận chiến giữa Hải Phòng với chủ nhà B.BD vào chiều tối nay sẽ rất đáng xem, bởi đó là thước đo tham vọng và năng lực thật sự của 2 đội. B.BD đang có phong độ tuyệt vời với 4 chiến thắng liên tiếp: 1 trận tại V-League là đánh bại ĐKVĐ Quảng Nam 3-1 tại sân Bình Dương ở vòng 7; 3 trận còn lại đều là những chiến thắng ở Cúp Quốc gia 2018, thực hiện trước Bình Định (2-0), Khánh Hòa (1-0 và 3-1). Và thầy trò HLV Trần Minh Chiến đang hướng đến chiến thắng thứ 5 liên tiếp và điều đó sẽ giúp quân tướng đội bóng đất Thủ có thêm sự ghi nhận từ giới chuyên môn và người hâm mộ.

Có không ít cơ sở để tin rằng HLV Trần Minh Chiến và các học trò sẽ làm được điều đó. Trong 4 trận vừa qua, ngoại trừ Bình Định còn chưa ngang tầm, thì còn lại khi đối đầu với Quảng Nam và Khánh Hòa (2 trận), B.BD đều cho thấy khả năng kiểm soát khu trung tuyến khá tốt. Hàng tiền vệ với Lê Tấn Tài, Tô Văn Vũ, Đinh Hoàng Max, Hồ Sỹ Giáp đang vận hành tuyến giữa khá linh hoạt trong 2 nhiệm vụ tấn công chớp nhoáng và sau đó chuyển nhanh về phòng ngự chủ đạo. Trên hàng tấn công, Anh Đức và Romario đang cho thấy từng bước tìm được tiếng nói chung, mà pha chuyền bóng như dọn cỗ của chàng đội trưởng sinh năm 1985 cho tiền đạo người Hà Lan ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 trong trận thắng 3-1 trước Khánh Hòa ở Cúp Quốc gia hôm 15-5 vừa qua là điển hình. Vẫn còn đôi chút lo lắng về sự kín kẽ của hàng tứ vệ giăng ngang trước khung thành của thủ môn Bùi Tấn Trường. Tuy nhiên, nếu các đồng đội chịu khó lui về bọc lót, hỗ trợ nhau cản phá, cộng với sự chắc tay của thủ môn Bùi Tấn Trường thì chúng tôi tin rằng B.BD sẽ từ hòa đến thắng trước Hải Phòng.

Các trận đấu khác của vòng 8: Sài Gòn - Khánh Hòa, Cần Thơ - HAGL, Đà Nẵng - TP.Hồ Chí Minh, Quảng Nam - SLNA, Nam Định - Hà Nội và Than Quảng Ninh - Thanh Hóa.

 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên