Vòng 9, V.League 2021 SLNA - Becamex Bình Dương: Đội khách sẽ phá “dớp” sân Vinh

Cập nhật: 12-04-2021 | 10:03:15

Lúc 17 giờ chiều nay (12-4), Câu lạc bộ Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có chuyến làm khách trên sân của SLNA. Với việc chưa từng đánh bại đối thủ này tại chảo lửa thành Vinh trong 5 năm qua, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang rất muốn phá cái “dớp” toàn hòa và thua trước đội bóng xứ Nghệ.


Bộ đôi Tiến Linh và Tô Văn Vũ sẽ lại giúp B.BD bay cao tại V.League 2021. Ảnh: VƯƠNG ANH

Kể từ mùa giải 2016, mỗi lần hành quân đến sân Vinh, B.BD gần như chỉ ra về với những kết quả hòa và thua. Theo đó, đội chủ sân Gò Đậu thua SLNA 0-2 mùa 2016, hòa 0-0 năm 2017 và 2018, thua 1-2 mùa 2019 và thất bại 0-1 tại V.League 2020. Những kết quả trên cho thấy “chảo lửa” thành Vinh là nơi “đi dễ, khó về” đối với “Chelsea Việt Nam” một thời. Nhắc lại những lần đối đầu trong quá khứ tại nơi đây để thấy rằng, Nghệ An không phải là nơi mà B.BD có được nụ cười chiến thắng trong 5 năm qua. Thế nhưng giờ đây, mọi chuyện hoàn toàn có thể thay đổi bởi lúc này B.BD được dẫn dắt bởi HLV gạo cội Phan Thanh Hùng, cùng với đó là dàn cầu thủ chất lượng. Những cái tên như Tiến Linh, Tô Văn Vũ hay Mansaray đủ sức giúp cho đội bóng đất Thủ có thể lần đầu ca khúc khải hoàn khi rời sân Vinh.

Ở thời điểm hiện tại, B.BD đang có được 13 điểm sau 8 vòng đấu và chiếm vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, SLNA hiện chỉ có được 7 điểm và đang xếp thứ 3 từ dưới tính lên. Nếu như tại V.League 2021, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang có được phong độ cao thì ở bên kia chiến tuyến, đội bóng xứ nghệ lại chưa có được sự ổn định cần thiết. Với B.BD, một chiến thắng nữa đồng nghĩa với việc họ sẽ phần nào tạm kê cao gối ngủ trong cuộc đua cán đích trong tốp 6 sau khi giai đoạn 1 khép lại. Trong khi đó, SLNA nếu tiếp tục nhận lấy thất bại thì việc phải chạy đua trụ hạng gần như là lẽ dĩ nhiên với thầy trò HLV Ngô Quang Trường. Tất nhiên, đứng trước cơ hội phá “dớp” tại sân Vinh và đối đầu với đối thủ được đánh giá thấp hơn, mục tiêu của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng không gì khác là 3 điểm.

Trong trận đấu chiều nay, cả hai HLV Phan Thanh Hùng và Ngô Quang Trường đều có được trong tay đội hình mạnh nhất của mình. Không có bất kỳ trường hợp nào vắng mặt vì chấn thương hay thẻ phạt. Trong chiều nay, vòng 9 V.League 2021 còn diễn ra các trận đấu khác giữa HAGL gặp Nam Định, Thanh Hóa đối đầu TP.Hồ Chí Minh (17 giờ). Trong khi đó, trận đấu muộn nhất của vòng này là cuộc chạm trán giữa Hải Phòng và Đà Nẵng vào 18 giờ.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên