Vòng áp chót giải VĐQG V-League 2017: Trận chiến quyết định ngôi vương...

Cập nhật: 18-11-2017 | 09:05:02

Chiều mai (19-11), Giải bóng đá VĐQG V-League 2017 sẽ tiến vào vòng đấu áp chót mang tính quyết định đến cuộc đua giành cúp vô địch. Hiện tại có đến 4 đội đang tranh chấp ngôi vương V-League 2017. Trong đó, Quảng Nam nắm giữ ưu thế lớn nhất, chỉ cần thắng chủ nhà Hà Nội, đội Quảng Nam sẽ vô địch V-League 2017 sớm trước 1 vòng đấu. Liệu lịch sử có gọi tên đội bóng xứ Quảng ngay tại vòng 25, hay sẽ chờ đến khi V-League hạ màn với vòng đấu 26?

 Theo lịch thi đấu, vòng 25 sẽ diễn ra 7 cặp đấu cùng giờ (17 giờ), nhưng tâm điểm chú ý của người hâm mộ và giới chuyên môn sẽ tập trung vào “trận chung kết” giữa chủ nhà Hà Nội và Quảng Nam trên sân Hàng Đẫy. Hiện tại, đội bóng xứ Quảng đang có 45 điểm, hơn đội nhì bảng Hà Nội (42 điểm) đúng bằng khoảng cách của 1 trận thắng. Đội Thanh Hóa với cùng 42 điểm, tạm xếp thứ 3 vì kém hơn đối phương về chỉ số phụ. Kế tiếp là Khánh Hòa với 41 điểm, xếp thứ 4. Như vậy, về lý thuyết, cho đến trước vòng 25, có đến 4 đội đang cạnh tranh quyết liệt ngôi vô địch.

Nếu thắng Quảng Nam với tỉ số 1-0, 2-1 hoặc 3-1, Hà Nội (bên trái) sẽ hơn đối thủ về đối đầu trực tiếp, rộng cửa vô địch

Đội Quảng Nam của HLV trưởng Hoàng Văn Phúc không chỉ hơn các đối thủ về điểm số (từ 3 - 4 điểm) trong khi giải chỉ còn 2 vòng đấu cuối, mà quan trọng hơn là đội chủ sân Tam Kỳ đang giữ ưu thế về đối đầu cùng nhóm các đội cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch. Có nghĩa là Quảng Nam đang nắm trong tay quyền tự quyết để lần đầu trở thành tân vương, chỉ cần thắng trên sân Hàng Đẫy trước kình địch Hà Nội thì họ sẽ đi vào lịch sử giải mà không cần quan tâm kết quả lượt đấu cuối. Thậm chí, trong trường hợp có để thua chủ nhà Hà Nội, thì Quảng Nam vẫn còn cơ hội đoạt cúp. Bởi lúc ấy, Hà Nội và Quảng Nam sẽ có cùng 45 điểm (đối đầu Quảng Nam thắng Hà Nội 2-1 tại sân Tam Kỳ), nhưng đội bóng chủ sân Hàng Đẫy sẽ vấp phải rào cản lớn ở vòng đấu cuối cùng. Quảng Nam chỉ phải gặp TP.Hồ Chí Minh vốn không cùng đẳng cấp trên sân nhà Tam Kỳ, trong khi Hà Nội phải đối đầu với đội mạnh Than Quảng Ninh (39 điểm, hạng 5) trên sân khách Cẩm Phả. Nếu Hà Nội sẩy chân tại Cẩm Phả thì chiếc cúp vô địch sẽ thuộc về Quảng Nam nếu họ thắng TP.Hồ Chí Minh trên sân nhà, hoặc đi về Thanh Hóa hay Khánh Hòa.

Về phần Thanh Hóa, thầy trò HLV Petrovic chỉ đăng quang khi thắng Khánh Hòa trên sân nhà Lam Sơn vào chiều mai và sau đó đánh bại tiếp SLNA trên sân Vinh, trong khi Quảng Nam và Hà Nội cùng “tự bắn vào chân mình” ở 2 vòng đấu cuối. Đối với Khánh Hòa, họ phải thắng được Thanh Hóa và chờ 2 đội Quảng Nam và Hà Nội cùng sẩy chân 2 vòng cuối thì mới hy vọng rinh cúp về phố biển. Từ những phân tích trên cho thấy, chỉ cần trận đấu giữa Hà Nội và Quảng Nam trên sân Hàng Đẫy vào chiều mai có người thắng kẻ thua, thì ngôi vô địch xem như khó thoát khỏi tay 1 trong 2 đội này.

Xét về lực lượng, Quảng Nam không hề thua kém so với ĐKVĐ Hà Nội. Những hảo thủ của HLV Hoàng Văn Phúc với Đinh Thanh Trung, Nguyễn Huy Hùng, Hồ Văn Thuận, Phan Thanh Hưng, Đào Văn Phong đang vào độ chín của tài năng. Hai ngoại binh của Quảng Nam với Thiago (trung vệ), Claudecir (tiền đạo) cũng rất hay, so về độ hiệu quả có phần nhỉnh hơn Alvaro Silva (trung vệ), Oseni (tiền đạo) của Hà Nội. Điểm mà Hà Nội có thể kỳ vọng để giành chiến thắng đó là họ có trong tay tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson rất lợi hại và một khi cựu ngôi sao của B.BD là tiền vệ Oloya Moses đạt phong độ tốt cùng với những Văn Quyết, Thành Lương, Đoàn Văn Hậu, Quang Hải… thì rất khó để ngăn cản đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm giành chiến thắng. Nếu xét tổng thể cộng cả yếu tố sân nhà, thì Hà Nội được đánh giá cao hơn. Nhưng, nếu bị chi phối bởi những tính toán hậu trường từ bầu Hiển (có khả năng chi phối cả 2 đội trên) thì có cơ sở để tin rằng Quảng Nam sẽ thắng và đăng quang sớm 1 vòng đấu! Với người hâm mộ, mong là 2 đội sẽ thi đấu bằng tất cả thực lực của chính mình, để thật sự là tân vương xứng đáng của V-League 2017.

Vòng này, B.BD sẽ tiếp Long An trên sân Gò Đậu trong trận đấu không nhiều ý nghĩa về thứ hạng, ngoài danh dự. Nhưng, B.BD chưa chắc sẽ tung lực lượng mạnh nhất và dốc hết lực để quyết thắng, vì còn âm thầm chuẩn bị cho trận chung kết lượt về Cúp Quốc gia 2017 tại sân Vinh của SLNA vào ngày 30-11 tới.

 

CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên