Vòng bảng UEFA Champions League, Dortmund - Arsenal: Khó cho pháo thủ

Cập nhật: 15-09-2014 | 14:47:14

Sau khi vượt qua vòng bảng, lá thăm định mệnh buộc Dortmund tái ngộ với Pháo thủ Arsenal vào lúc 1 giờ 45 ngày 17-9, trên sân nhà Signal-Iduna-Park, trong khuôn khổ lượt đi vòng bảng UEFA Champions League (UCL).

 

Arsenal(trái) sẽ gặp khó trước Dortmund

Sau sự ra đi của chân sút hàng đầu Lewandowski (về Bayern Munich), Dortmund đã chiêu mộ nhiều anh tài như tiền đạo tuyển Ý -Immobile (Torino), Dong-Won Ji (Augsburg) và nhất là sự trở về mái nhà xưa của Kagawa từ MU đã giúp hàng công Dortmund cải thiện đáng kể. Kagawa đã lập công trong chiến thắng 3-1 của đội bóng sọc vàng - đen trước Freiburg ngay trên sân nhà (ngày 13-9). Hiện xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng (thắng 2, thua 1), Dortmund vẫn không quên mục tiêu tối thượng tại UCL mùa này. Dù không có nhiều tên tuổi lớn nhưng sức mạnh đoàn kết luôn là vũ khí đáng sợ mà ít đội bóng nào có được. Ở mùa 2012-2013, Dortmund từng trở thành Á quân UCL khi chỉ chịu thất bại 1-2 trước Hùm xám Bayern trong trận chung kết toàn Đức. Giờ đây, duyên kỳ ngộ đưa đẩy Dortmund xếp cùng bảng D với Arsenal, Galatasaray và Anderlecht - 1 bảng đấu khó khăn với những đối thủ đồng tài ngang sức. Mùa rồi, Dortmund từng thất bại 0-1 trước Arsenal nhưng giành lại chiến thắng 2-1 khi đến làm khách tại Emirates. Nếu các cầu thủ Dortmund vượt qua sức ép từ khán đài, họ vẫn có cơ may giành chiến thắng để tạo lợi thế cho cuộc chạy đua giành 1 trong 2 vé đi tiếp vào vòng sau.

Trong khi đó, sau sự bổ sung đáng kể với những cái tên sáng giá như Sanchez, Welbeck, Campbell, Debuchy, hàng công của Pháo thủ đã có dấu hiệu khởi sắc. Thế nhưng, công làm thủ phá đã khiến Arsenal 2 lần ngậm ngùi để Everton và mới đây là Man City cầm hòa với cùng tỉ số 2-2. Sanchez và Wilshere đã lên tiếng nhưng bàn thắng của trung vệ Demichelis ở phút 83’ đã tước mất chiến thắng của Pháo thủ trước Man City. Trở lại trận gặp Dortmund, những chấn thương dai dẳng vẫn bám đuổi pháo thủ khi chân sút hàng đầu mùa rồi - Giroud tiếp tục trở thành “thương binh” ở mùa này. Với lịch thi đấu dày đặc, làm sao để lặp lại chiến tích năm ngoái và phân bố lực lượng hợp lý là bài toán nan giải đối với giáo sư Wenger. Tất nhiên, gia cố lại hàng thủ là nhiệm vụ hàng đầu nếu Pháo thủ không muốn trắng tay rời sân Signal-Iduna-Park. Trong 6 lần đọ sức gần đây trên mặt trận UCL, Arsenal nhỉnh hơn đôi chút (thắng 3, hòa 1, thua 2).

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên