Vòng bảng UEFA CHAMPIONS LEAGUE (UCL), ATLETICO MADRID - JUVENTUS: Khó khăn cho “Lão phu nhân”

Cập nhật: 01-10-2014 | 16:28:27

Thất bại 2-3 trong chuyến làm khách trước Olympiakos ở trận mở màn vòng bảng UCL, thôi thúc các cầu thủ At.Madrid bằng mọi giá phải đánh bại Juventus ở lượt trận thứ 2, diễn ra vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 2-10 trên sân nhà Vicente Calderon.

Chiến thắng 4-0 trước Sevilla vào chủ nhật vừa qua giúp At.Madrid vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga (kém đội đầu bảng Barcelona 2 điểm). Rõ ràng, dù không còn ngôi sao Costa và thủ thành Courtois, nhưng sự xuất hiện của Mandzukic (từ Bayern Munich) và tiền vệ tuyển Pháp Griezmann (Sociedad) phần nào làm yên lòng người hâm mộ. Trong quá khứ, 2 đội từng 4 lần chạm trán và Juventus đều giành chiến thắng. Tuy nhiên, cả 2 chưa một lần đọ sức tại UCL và đây là cơ hội để At.Madrid vượt qua Juve, nhằm tạo lợi thế trong cuộc chạy đua giành vé vào vòng knock-out. Hiện ở bảng A, Juventus và Olympiakos đều có 3 điểm lần lượt xếp thứ 2 và 3, trong khi At.Madrid xếp thứ 3 và Malmo ở vị trí cuối bảng. Lợi thế sân nhà sẽ giúp At.Madrid có điểm trước “Lão phu nhân” thành Turin.

Với Đương kim vô địch Serie-A 2014, giai đoạn khởi đầu suôn sẻ giúp Juventus tạm giữ ngôi đầu sau chuỗi 5 trận toàn thắng. Dù HLV Conte nhận nhiệm vụ mới tại đội tuyển Ý, nhưng tân HLV Juve Allegri đã hoàn toàn thích ứng với những ngày đầu cùng làm việc với các học trò như Vidal, Pogba, Tevez, Buffon… Chiến thắng 2-0 trước Malmo ở lượt trận đầu tiên UCL nhờ vào cú đúp của Tevez, giúp Juve trở thành đối thủ đáng gờm ở bảng A. Hai chức vô địch UCL vào năm 1986 và 1996 đã mãi lùi vào dĩ vãng. 18 năm dài, Juve vẫn chưa một lần chạm tay vào chiếc cúp UCL danh giá. Giờ đây, đội bóng sọc đen - trắng đang mơ đến hành trình chinh phục đỉnh cao châu Âu. Hàng thủ với sự hiện diện của Evra (MU) đã kết chặt mắc xích trong sơ đồ 3-5-2 của đội khách. Dù khả năng ra sân của Pirlo vẫn bỏ ngỏ (chấn thương hông) nhưng sự tỏa sáng của Tevez và phần còn lại có thể giúp Juve tự tin trong chuyến hành quân đầy rủi ro trên đất Tây Ban Nha. Ở trận đấu cùng giờ, Malmo sẽ tiếp Olympiakos trên quê nhà Thụy Điển.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên