Vòng bảng UEFA Champions League - UCL, Real Madrid - Basel: 5-1 Niềm tin trở lại

Cập nhật: 18-09-2014 | 15:16:49

Một đêm ngập tràn niềm vui đến với người hâm mộ khi Kền kền trắng Real đã dang rộng đôi cánh thiên thần, che lấp bầu trời Santiago Bernabeu bằng cơn mưa bàn thắng vào lưới Basel với tỉ số 5-1 vào rạng sáng 17-9.

Real Madrid ăn mừng chiến thắng trước Basel

Không ngoài dự đoán, sau 2 thất bại cay đắng của Real Madrid trước Sociedad 2-4 và At.Madrid 1-2 tại La Liga, cỗ máy Real đã bắt nhịp bằng chiến thắng vang dội 5-1 trước Basel. Giờ đây, Los Blanco đã khẳng định đẳng cấp trên con đường bảo vệ vương miện tại đấu trường châu Âu khi dàn sao Real cùng tỏa sáng. Công thức 4-3-3 quen thuộc với bộ tam Ronaldo - Benzema - Bale đã xướng lên ca khúc khải hoàn bằng 5 bàn thắng lần lượt mang tên Bale, Ronaldo, Rodriguez, Benzema và 1 bàn phản lưới nhà của hậu vệ Suchy. Bốn tuyệt phẩm vào lưới thủ thành Vaclik là thành quả đến từ những pha phối hợp đồng đội, thể hiện sự gắn kết của dải ngân hà biết cùng nhau chiếu sáng bầu trời đêm Bernabeu. Một lần nữa, chiến lược gia Ancelotti đã sáng suốt khi quyết định trở lại lối chơi truyền thống từng mang về vinh quang cho Real Madrid. Ở cặp đấu còn lại, Balotelli và nhạc trưởng Gerrard đã ghi bàn (phút 82’ và 90’) giúp Liverpool giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước Ludogorets. Như vậy ở bảng B, Kền kền trắng lên ngồi đầu bảng, Liverpool xếp nhì trong khi Ludogorets, Basel lần lượt xếp thứ 3 và 4.

Trong khi đó, Arsenal đã không thể vượt qua Dortmund trong trận mở màn ở bảng D và chấp nhận thất bại 0-2 trên chảo lửa Signal-Iduna-Park. Lối chới tốc độ của đội chủ nhà đã làm tan vỡ thế trận của Pháo thủ khi Immobile xé toang mành lưới của thủ thành Szczesny ở phút 45’. Thêm 1 pha lướt bóng tốc độ, loại bỏ cặp trung vệ Mertesecker - Koscielny, đã đem về bàn thắng cho Aubameyang ấn định tỉ số 2-0 cho đội bóng vùng Rua. Khi Arsenal tập trung cải thiện hàng công, giờ hàng thủ lại là nỗi ám ảnh mà giáo sư Wenger phải lập tức gia cố trên chặng đường chinh phục đỉnh cao UCL và Premier League. Sự bất lực của Ramsey, Ozil và Arteta ở tuyến giữa khiến Arsenal thất thủ và trở nên nhạt nhòa trước Dortmund luôn biết chiến thắng từ sức mạnh đoàn kết. Như vậy, Dortmund đã vươn lên dẫn đầu bảng D khi cặp đấu giữa Galatasaray -Anderlecht kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Kết quả các cặp đấu còn lại:

Bảng A: Olympiakos -At.Madrid: 3-2; Juventus -Malmo: 2-0

Bảng C: Benfica - Zenit: 0-2; Monaco - Leverkusen: 1-0

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên