Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2016: Tuyển Việt Nam quyết gây bất ngờ trước Guatemala

Cập nhật: 12-09-2016 | 09:10:55

Vào lúc 6 giờ sáng nay (12-9), đội tuyển futsal Việt Nam (ĐTVN) sẽ ra quân thi đấu trận đầu tiên tại bảng C, vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2016 diễn ra tại Colombia, gặp đội Guatemala (K+ trực tiếp).


ĐTVN tích cực tập luyện làm quen sân thi đấu

Hôm qua (11-9), ĐTVN đã bước vào buổi tập cuối cùng trước thềm VCK FIFA Futsal World Cup 2016 khai diễn lượt trận đầu tiên. Đây cũng có thể xem cuộc tổng duyệt của thầy trò HLV Bruno Garcia về kỹ chiến thuật, nhân sự cho đến cách xử lý các tình huống trên sân. Tại buổi tập này, HLV Bruno Garcia dành khá nhiều thời gian tổ chức cho các cầu thủ thi đấu trong phạm vi 1/2 sân. Mục đích của việc thi đấu trong phạm vi hẹp là nhằm tăng cường khối lượng vận động, đẩy tốc độ kiểm soát bóng lên cao và tạo ra nhiều tình huống trước khung thành hơn.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng tập trung chỉnh sửa những điểm còn hạn chế trong cách thực hiện đấu pháp, cách xử lý tình huống của các cầu thủ. Giải pháp thay đổi cục diện trận đấu từ các tình huống cố định như đá biên, đá phạt góc, sút phạt 10m… cũng tiếp tục được HLV Bruno Garcia coi trọng và yêu cầu các cầu thủ phải thực hiện chính xác và nhuần nhuyễn. Đánh giá về đối thủ của ĐT Futsal Việt Nam trong trận ra quân tại bảng C (2 đội còn lại gồm ứng viên vô địch Italia, đội mạnh Paraguay - PV) HLV Bruno Garcia khẳng định Guatemala vẫn là đội bóng xứng đáng được tôn trọng. Họ được dẫn dắt bởi HLV tài ba người Tây Ban Nha Tomas de Dios Lopez và đang thể hiện phong độ rất tốt. Trong đội hình của Guatemala có sự hiện diện của nhiều cầu thủ xuất sắc như cựu binh Edgar, Miguel Santizo, Carlos Merida cũng như những tài năng trẻ đang lên như Roberto Alvarado, Jonatan Arevalo… “Chúng tôi đã tìm hiểu và phân tích kỹ về đội bóng này. Tuy nhiên, giữa lý thuyết và thực tế còn rất nhiều khoảng cách. Tôi hy vọng các cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ thực hiện tốt đấu pháp đề ra, duy trì tinh thần hứng khởi và sự tập trung cao độ để giành được kết quả như mong đợi trong trận đấu tới”, HLV Bruno Garcia cho biết.

So với ĐTVN thì Guatemala được đánh giá cao hơn nhờ vào thành tích từng 4 lần góp mặt VCK World Cup, hiện đang xếp hạng thứ 24 của thế giới, còn ĐTVN thì lần đầu tiên góp mặt VCK World Cup và đang đứng thứ 42 trên bảng xếp hạng của FIFA dành cho các đội tuyển bóng đá trong nhà. Tuy nhiên, với quá trình chuẩn bị chu đáo về nhiều mặt, trong đó có nhiều trận được thi đấu cọ xát với các đối thủ hàng đầu của thế giới như Tây Ban Nha, Argentina, Ai Cập, Nhật Bản… đã giúp ĐTVN cải thiện rất đáng kể về tâm lý thi đấu, tự tin hơn vào khả năng của mình. Hơn nữa, qua chiến tích đánh bại Nhật Bản ở giải vô địch châu Á để giành quyền dự VCK World Cup cho thấy, nếu ĐTVN duy trì tinh thần chiến đấu tuyệt vời, cộng thêm tuân thủ đấu pháp hợp lý, phối hợp nhau ăn ý, tận dụng tốt cơ hội ghi bàn thì khả năng gây bất ngờ của ĐTVN trong trận khai mạc là không hề nhỏ.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên