Vòng chung kết Giải U21 quốc gia 2018, U21 Bình Dương – U21 HAGL: Kinh nghiệm sẽ thắng sức trẻ?

Cập nhật: 15-11-2018 | 09:29:51

Chiều nay (15-11), U21 Becamex Bình Dương sẽ có trận đấu bán kết với U21 HAGL tại vòng chung kết Giải U21 quốc gia 2018. Đội hình với nhiều cầu thủ dự V.League của HLV Hoàng Hùng đang được kỳ vọng sẽ đánh bại sức trẻ của đoàn quân HLV Nguyễn Quốc Tuấn.


U21 Bình Dương sẽ ca khúc khải hoàn trước U21 HAGL?
Ảnh: TNO

Gần một năm về trước khi giải được tổ chức ngay trên sân nhà Gò Đậu, hai đội cũng đã từng chạm trán nhau ở vòng bán kết của giải. Khi ấy, U21 Bình Dương dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Minh Chiến đã thể hiện được phong độ khá cao cùng lối chơi đẹp, cống hiến cho khán giả nhiều trận cầu chất lượng. Tấn công dồn dập, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn rõ nét, nhưng sự vô duyên của các tiền đạo khiến cho U21 Bình Dương phải chấp nhận thua 0-1 trong trận này. Người ghi bàn duy nhất cho U21 HAGL khi đó là Đinh Thanh Bình, tuyển thủ U20 Việt Nam từng dự World Cup.

Kinh nghiệm từ lứa cầu thủ đi trước, những bài học rút ra từ thất bại gần một năm về trước sẽ được thầy trò HLV Hoàng Hùng rút kinh nghiệm sâu sắc trong lần tái đấu này giữa hai đội. Lúc này, U21 HAGL chỉ còn vài cái tên từng giúp họ đăng quang ở giải 2017 như: Việt Hưng, Thanh Bình, Thanh Hậu, Bảo Toàn… Trong khi đó, U21 Bình Dương lại sở hữu dàn sao chất lượng từ V.League như Trọng Huy, Ngọc Tỉnh, Trương Dũ Đạt, Duy Khánh, Tùng Quốc. Kinh nghiệm của những gương mặt này sẽ giúp đội bóng trẻ đất Thủ đòi được “món nợ” để thua HAGL gần một năm về trước ngay chính tại sân chơi này. “Chúng tôi từng đánh bại U21 HAGL ở vòng loại, nhưng khi đó lực lượng của họ đều là những gương mặt trẻ, đa phần đều là các thành viên U19. Đặc biệt, U21 HAGL có lối chơi kỹ thuật, kiểm soát bóng khá tốt, ban bật nhỏ khá khó chịu. Thế nhưng, chúng tôi đã có sự chuẩn bị riêng khi tiếp đón đối thủ này trong trận bán kết. Đã vào vòng knock-out rồi thì đối thủ nào cũng mạnh như nhau cả thôi”, HLV Hoàng Hùng tự tin phát biểu trước giờ bóng lăn.

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL cho biết: “U21 Bình Dương là tập thể mạnh, chất lượng với nhiều cầu thủ thi đấu tại V.League và hạng Nhất. Vậy nên chúng tôi không thể chủ quan khi đối đầu với họ ở vòng bán kết. Chiến thắng gần một năm về trước chỉ là điểm tựa tinh thần, bởi vì bóng đá không có tính cộng hưởng. Tôi hy vọng các học trò sẽ thi đấu tốt khi đối đầu với Bình Dương ở trận này”.

Ở trận bán kết này, HLV Hoàng Hùng sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Hồ Tấn Tài, khi chấn thương ở cổ chân khá nặng vẫn chưa hồi phục. Trong khi đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ có trong tay lực lượng mạnh nhất. Cuộc đối đầu giữa U21 Bình Dương và U21 HAGL ngoài ý nghĩa về mặt tỉ số, còn có một cuộc chiến khác khốc liệt hơn rất nhiều. Bởi đội nào giành chiến thắng, đội đó sẽ ghi tên mình vào chơi trận chung kết. Những cái tên nổi bật sẽ được tuyển chọn vào đội U21 Việt Nam tham gia giải U21 quốc tế tại Nha Trang (Khánh Hòa). Đây là giải đấu để HLV Park Hang Seo và các cộng sự tuyển chọn quân cho đội U22 Việt Nam vào năm sau; là tiền đề để chọn ra những gương mặt sẽ cùng tướng Park tham dự SEA Games 2019 trên đất Philippines; là cơ hội lớn cho dàn sao cả hai đội thể hiện mình.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên