Vòng chung kết U19 Đông Nam Á 2016: Chờ U19 Việt Nam lần đầu đăng quang

Cập nhật: 09-09-2016 | 09:15:29

Hai lần liên tiếp có mặt trong trận chung kết nhưng đều lỡ hẹn với ngôi vô địch, đội tuyển U19 Việt Nam đang quyết thay đổi lịch sử buồn đó bằng cách đăng quang trên sân nhà khi giải đấu được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 11 đến 24-9…

Tham dự giải gồm có các đội: U19 Việt Nam, Malaysia, Timor Leste, Singapore và Philippines (bảng A). Trong khi đó, bảng B gồm: U19 Thái Lan, Lào, Myanmar, Australia, Campuchia và Indonesia. Các trận đấu của giải sẽ diễn ra trên 2 sân vận động là Hàng Đẫy và sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Liên quan đến công tác tổ chức thi đấu, VFF và Ban tổ chức (BTC) giải đã quyết định hạ bớt công suất phục vụ của sân Hàng Đẫy (đang bị xuống cấp, nứt) từ 20 ngàn người xuống còn 10 ngàn chỗ ngồi. Vé xem các trận đấu của giải nếu có đội chủ nhà U19 Việt Nam thi đấu đều đồng giá 50 ngàn đồng. Các trận còn lại sẽ được BTC giải mở cửa miễn phí để phục vụ người hâm mộ.


U19 Việt Nam trong buổi tập tại Hà Nội chuẩn bị cho trận khai mạc

Theo lịch thi đấu, U19 Việt Nam sẽ gặp ĐT U19 Singapore trong trận ra quân, sau đó sẽ lần lượt tiếp các đối thủ Timor Leste, Philippines và Malaysia. Mục tiêu của đội tuyển U19 Việt Nam không ngoài danh hiệu vô địch sau 2 lần liên tiếp trượt ngã ở trận chung kết giải năm 2015 và 2014. Qua lịch thi đấu, có thể thấy U19 Việt Nam có kết quả bốc thăm khá thuận lợi, vì không phải chạm trán quá sớm với 2 đối thủ đáng ngại nhất là U19 Thái Lan và U19 Australia (nằm ở bảng B). Như vậy, để vào bán kết và rộng đường tiến thẳng vào chơi trận chung kết lần thứ ba liên tiếp của mình thì U19 Việt Nam cần đoạt ngôi đầu bảng A để tránh gặp đội mạnh nhất của bảng B (dự kiến là Australia hoặc Thái Lan) ở bán kết. Tuy nhiên, lý thuyết là thế, nhưng còn phải chờ vào màn trình diễn thực tế của các đối thủ tại bảng B thì HLV Hoàng Anh Tuấn mới có sự điều chỉnh để sao cho được gặp đối thủ phù hợp nhất với lối chơi của mình ở vòng bán kết.

Xét về nhiều mặt, tại bảng A, chỉ có U19 Malaysia là tương đối mạnh, đủ sức cầm hòa U19 Việt Nam. Còn lại, các đội Timor Leste, Singapore hay Philippines đều chưa thật sự mạnh về các tuyến trẻ. Thông tin đáng chú ý, để chuẩn bị cho giải, ngoài chuyến tập huấn và thi đấu tại Myanmar, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có chuyến tập huấn ngắn ngày khá bổ ích tại Quảng Châu (Trung Quốc). Tại đây, U19 Việt Nam đã có 2 trận giao hữu với đội hình B của CLB Quảng Châu Evergrand (từng vô địch Cúp C1 châu Á). Kết quả, U19 Việt Nam thắng 1-0 và hòa 0-0 (trận này bị tạm hoãn nửa chừng vì thời tiết). Hiện tại, HLV Hoàng Anh Tuấn đang có trong tay lực lượng khá tốt với nhiều cầu thủ triển vọng, như Phan Thanh Hậu, Tiến Dụng, Tiến Dũng, Trọng Hóa, Đức Chinh… Nếu thể hiện phong độ tốt như khi vô địch giải đấu KBZ Bank Cup tổ chức tại Myanmar gần đây, cộng thêm một chút may mắn, U19 Việt Nam có thể sẽ lần đầu tiên giành được danh hiệu vô địch U19 Đông Nam Á sau nhiều năm dài chờ đợi!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên