Vòng chung kết U19 quốc gia 2019, Becamex Bình Dương - SLNA: Thử thách đầu tiên cho đội bóng trẻ đất Thủ

Cập nhật: 09-03-2019 | 08:25:12

Hôm nay (9-3), U19 Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng chung kết (VCK) U19 Quốc gia 2019 gặp U19 SLNA. Đây là đội bóng đã giành ngôi đầu bảng B ở vòng loại. Vậy nên, trận đấu hứa hẹn sẽ có nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Fernando Oliveira tại giải đấu năm nay.

 U19 B.BD (phải) sẵn sàng bước vào VCK U19 Quốc gia 2019. Ảnh: HÒA NGUYỄN

 Để chuẩn bị tham dự VCK U19 Quốc gia 2019, U19 B.BD đã hành quân lên phố núi từ ngày 6-3. Đội bóng trẻ đất Thủ đã có một ngày tập làm quen với sân chính trước khi bước vào những trận đấu chính thức tại giải. Với việc nằm chung bảng đấu với U19 SLNA, U19 Hà Nội và U19 Phú Yên, bảng B của VCK năm nay được giới chuyên môn đánh giá là bảng “tử thần”. Bởi U19 Hà  Nội hiện đang là đương kim á quân của giải. Trong khi lò đào tạo SLNA luôn được đánh giá cao ở các giải đấu trẻ như thế này. Chỉ duy nhất có U19 Phú Yên bị đánh giá thấp bởi độ non trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến.

Thế nhưng, mọi con số từ quá khứ chỉ dùng để nói về thành tích của những tên tuổi hàng đầu về phong trào đào tạo bóng đá trẻ. Ở sân chơi này, mọi yếu tố bất ngờ đều có thể xảy ra. Bởi ở đó các cầu thủ chơi bóng với sự hồn nhiên, vô tư, chưa trở thành cầu thủ chuyên nghiệp nên tính cạnh tranh và sòng phẳng là rất cao. Dẫn chứng như thế để thấy rằng, cơ hội góp mặt tại bán kết sẻ chia đều cho 3 gương mặt là U19 B.BD, U19 SLNA vàU19 Hà Nội. Đội nào có được phong độ cao nhất, kèm may mắn song hành, đội đó sẽ tiến sâu ở giải năm nay. Nếu so về thành tích ởvòng loại, U19 B.BD đang nhỉnh hai đối thủ còn lại khá nhiều.

Thầy trò HLV Fernando Oliveira kết thúc vòng loại với thành tích bất bại được 24 điểm, giành 7 chiến thắng và 2 trận hòa, ghi 13 bàn thắng và chỉ 2 lần để lọt lưới. Trong khi đó, U19 Hà Nội vào VCK ở vị trí nhì bảng A với 15 điểm, thắng 5, hòa 1 và thua 2, ghi 15 bàn thắng nhưng để lọt lưới đến 8 lần. U19 SLNA dự giải năm nay với ngôi nhất bảng B, đội bóng trẻ xứ Nghệ giành được 18 điểm với 6 trận thắng và 2 thua, ghi 15 bàn và10 lần để cho đối phương chọc thủng lưới. Từ những con số trên có thể thấy, U19 B.BD chính là đội để thua ít nhất so với 2 đối thủ còn lại. Thậm chí theo như chia sẻ của Ban huấn luyện, nếu các tiền đạo làm tốt khâu ghi bàn thì số bàn thắng đã không dừng lại ở con số 13.

Vậy nên, mục tiêu giành chiến thắng trước SLNA và có được 3 điểm trong ngày ra quân đang được thầy trò HLV Fernando Oliveira mong muốn đạt được. Bởi nếu làm được điều này, cánh cửa vào chơi vòng bán kết gần như sẽ mở toang với U19 B.BD. Tấm vé còn lại của bảng đấu này  sẽ là cuộc cạnh tranh giữa U19 SLNA và U19 Hà Nội.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên