Vòng chung kết U19 quốc gia 2019, Bình Dương – Hà Nội: U19 Bình Dương nắm quyền tự quyết

Cập nhật: 13-03-2019 | 09:33:24

Chiều nay (13-3), U19 Bình Dương sẽ có trận đấu cuối cùng tại vòng bảng đối đầu với U19 Hà Nội. Để giành được vé vào chơi vòng bán kết, thầy trò HLV De Olivera buộc phải đánh bại U19 Hà Nội trong trận đấu này. Nhiệm vụ tuy hơi khó nhưng không phải không hoàn thành được.


U19 Bình Dương sẽ giành vé vào chơi bán kết.
Ảnh: ANH TIẾN

Bước vào vòng chung kết (VCK) năm nay, U19 Hà Nội đặt mục tiêu đi đến trận chung kết của giải. Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt khá quyết tâm trong việc bảo vệ ngôi vương của mình. Tuy nhiên, thực tế trên sân thì lại không như mong đợi. Đội bóng trẻ thủ đô phải rất vất vả mới có thể đánh bại được đội bóng lót đường là Phú Yên. Ở trận đấu thứ 2, U19 Hà Nội phải rất may mắn mới tránh được một thất bại trước U19 Sông Lam Nghệ An (SLNA). Đưa ra các con số và chất lượng hiện tại của đối thủ này để thấy được rằng, họ cũng không quá mạnh để U19 Bình Dương không thể không đánh bại được.

Sau hai lượt trận đầu tiên ở cả hai bảng A và B, giới chuyên môn đều nhận định rằng chất lượng chuyên môn các đội đều khá tương đồng với nhau, không có đội bóng nào quá nổi bật. Chỉ có duy nhất U19 Phú Yên là quá yếu so với phần còn lại. Trong khi đó, U19 An Giang đã sớm bị loại vì mất người và thẻ phạt trước đó. Vậy nên, chỉ cần biết chắt chiu những cơ hội tạo ra được. U19 Bình Dương hoàn toàn có cơ hội đánh bại Hà Nội để tự quyết tấm vé vào chơi vòng bán kết của giải.

Tham dự VCK năm nay, trong tay HLV De Olivera là lực lượng đội hình khá đồng đều và chất lượng. Nổi bật nhất trong số này là tiền vệ đội trưởng Võ Hoàng Minh Khoa, anh chính là ngòi nổ giúp cho U19 Bình Dương đánh bại U19 Phú Yên 2-1. Trong trận đấu với U19 SLNA, một mình Minh Khoa cân hết hàng tiền vệ của đội nhà. Nếu như hàng thủ không mắc sai lầm ngớ ngẩn trong trận đấu đó, U19 Bình Dương ít nhất cũng đã có được 1 điểm. Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, Minh Khoa cho thấy bản thân khá toàn diện với khả năng công thủ toàn diện. Đây là mẫu đội trưởng đủ sức khích lệ tinh thần toàn đội khi gặp khó khăn. Với khả năng nổi bật của mình, Minh Khoa đã vinh dự nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa U19 Bình Dương gặp U19 Phú Yên.

Không chỉ có vậy, trong tay HLV De Olivera còn có những quân bài tấn công khá hay như Hoàng Bảo, Trung Hậu hay Tuấn Kiệt. Bộ ba này hình thành tam giác tấn công cực kỳ nguy hiểm trong mỗi lần lên bóng của U19 Bình Dương. Thế nhưng điểm yếu của cả ba là không quyết đoán ở những cú ra chân cuối cùng. Chỉ cần chắt chiu và quyết đoán hơn nữa, đây sẽ là những gương mặt khiến cho hàng thủ của đối phương e dè mỗi khi họ có bóng trong chân. Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng khá đồng đều và đang có được phong độ tốt. Chỉ cần thêm chút may mắn, thầy trò HLV De Olivera sẽ tự mình tự quyết tấm vé vào chơi bán kết.

Cũng trong chiều nay tại bảng B sẽ diễn ra một trận đấu khác cùng giờ giữa U19 SLNA gặp U19 Phú Yên. Đội bóng trẻ xứ Nghệ hiện đang có được 4 điểm, một chiến thắng trước Phú Yên gần như là điều nằm trong lòng bàn tay của SLNA khi mà đối thủ đã chính thức bị loại sau hai trận toàn thua từ đầu giải.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên