Vòng chung kết U19 Quốc gia 2019, Bình Dương – Phú Yên: Chiến thắng nuôi hy vọng vào bán kết

Cập nhật: 11-03-2019 | 09:52:14

Hôm nay (11-3), U19 Bình Dương sẽ có trận đấu thứ hai vòng chung kết (VCK) U19 Quốc gia 2019 gặp U19 Phú Yên. Sau trận đầu ra quân thất bại khá đáng tiếc 1-2 trước U19 SLNA, thầy trò HLV Fernando De Oliveira đang đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Phú Yên để nuôi hy vọng giành vé vào chơi vòng bán kết.


U19 Bình Dương
(phải) sẽ có chiến thắng đầu tiên? Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Đôi chút tiếc nuối khi U19 Bình Dương đã không có được điểm số đầu tiên trước U19 SLNA trong ngày ra quân. Đó là trận đấu mà thầy trò HLV Fernando De Oliveira được đánh giá là có lối chơi đẹp mắt, giàu tính cống hiến và để lại nhiều thiện cảm với khán giả phố núi. Tuy nhiên, hai sai lầm cá nhân nơi hàng phòng ngự đã khiến cho đội bóng trẻ đất Thủ chấp nhận trận thua không đáng có. Dù thua trận, nhưng U19 Bình Dương vẫn nhận được sự tôn trọng từ đối thủ. Khả năng giành được tấm vé vào chơi bán kết của thầy HLV Fernando De Oliveira vẫn còn rất sáng cửa.

Chia sẻ sau trận thua đầu tiên khá đáng tiếc, HLV Fernando De Oliveira, cho biết: “Điều tôi cần làm lúc này là phải nhắc nhở các học trò không được mắc sai làm. Đội bóng dù có chơi tốt như thế nào mà cầu thủ đội nhà sai sót sẽ khiến cho cả đội phải trả giá rất đắt. Tôi hài lòng với lối chơi của U19 Bình Dương hiện tại. Còn một vài điểm cần khắc phục, nhưng nếu cứ duy trì được phong độ như thế này, tôi nghĩ khả năng giành vé đi tiếp của U19 Bình Dương là rất cao”. Phải thừa nhận, thầy trò HLV Fernando De Oliveira đang rất quyết tâm để có được chiến thắng đầu tiên trước U19 Phú Yên và có được trọn vẹn 3 điểm.

Bởi U19 Phú Yên, đối thủ của U19 Bình Dương trong trận này được đánh giá là “kẻ lót đường” tại giải năm nay. Ở trận đầu vòng bảng, khi để thua U19 Hà Nội 1-0, đội bóng miền Trung không dám dâng lên tấn công tìm bàn gỡ hòa. Theo như chia sẻ của HLV Phạm Minh Tuấn, U19 Phú Yên không dám tấn công vì sợ sẽ bị thua nhiều. Hơn nữa, đội hình chính của U19 Phú Yên chỉ có đúng 10 cầu thủ mượn từ Công an nhân dân đá chính suốt giải này. Những cầu thủ dự bị trong tay ông Tuấn không đủ bảo đảm chuyên môn để vào sân thay thế cho những người đá chính.

Với nhiều yếu tố ủng hộ như vậy, chiến thắng gần như là điều nằm trong tầm tay của HLV Fernando De Oliveira. Chỉ cần hàng công của U19 Bình Dương chắt chiu những cơ hội tạo ra được, hàng thủ không mắc những sai lầm ngớ ngẫn dẫn đến những bàn thua không đáng có, chiến thắng đầu tiên sẽ đến với đội bóng trẻ đất Thủ. Chỉ cần cái đầu lạnh được giữ, đôi chân chắt chiu cơ hội tạo ra, 3 điểm đầu tiên sẽ giúp cho U19 Bình Dương tính được chặng đường phía trước. Cũng trong hôm nay, tại bảng B còn có một trận đấu khác giữa U19 SLNA gặp U19 Hà Nội lúc 15 giờ. Đây được xem như là trận chung kết sớm của giải.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên