Vòng chung kết World Cup 2018: Những ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch

Cập nhật: 05-07-2018 | 10:05:21

Sau vòng 1/8, Vòng chung kết (VCK) World Cup 2018 đã xác định 8 đội mạnh nhất giải được vào chơi vòng tứ kết, bán kết và chung kết. Đâu là những ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch VCK World Cup lần thứ 21 đang diễn ra trên đất Nga?


Tuyển Brazil đang lấy lại vị thế và đẳng cấp của ứng viên số 1 cho ngôi vô địch

Với chiến thắng trước Colombia trên loạt sút luân lưu, đội tuyển Anh là hành khách muộn nhất trên đoàn tàu tiến vào vòng tứ kết dành cho 8 đội mạnh nhất World Cup 2018. Như vậy, ngoài tuyển Anh, 7 cái tên khác đã được xác định trước đó, bao gồm: Uruguay (thắng Bồ Đào Nha 2-1), Pháp (hạ Argentina 4-3), Brazil (đánh bại Mexico 2-0), Bỉ (vượt qua Nhật Bản 3-2), Thụy Điển (loại Thụy Sĩ 1-0), Croatia (thắng Đan Mạch 3-2 ở loạt sút luân lưu sau khi hòa 1-1 trong 2 hiệp phụ) và Nga (khuất phục Tây Ban Nha 4-3 ở loạt sút luân lưu sau khi hòa nhau 1-1 sau 120 phút thi đấu).

Theo kết quả phân nhánh, xếp lịch trước đó, 4 cặp đấu ở vòng tứ kết sẽ là những cuộc đối đầu như sau: Uruguay - Pháp, Brazil - Bỉ, Thụy Điển - Anh và Croatia - Nga. Từ màn trình diễn của 8 đội bóng trên, cũng như quá trình thể hiện của những anh tài này tại vòng loại bảng, các chuyên gia bóng đá và người hâm mộ đã có những đánh giá sơ bộ về những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch.

Đứng đầu danh sách này phải là Brazil, đội bóng giàu truyền thống nhất trong lịch sử bóng đá thế giới với 5 lần vô địch World Cup (1958, 1962, 1970, 1994, 2002) hai lần á quân (1950, 1998) và 4 lần vào bán kết (gần nhất là để thua đậm Đức tại bán kết World Cup 2014). Không chỉ là danh tiếng, mà Brazil của hiện tại đã đạt được sự thanh thoát, biến ảo trong lối chơi đi kèm với sự tỏa sáng rực rỡ của nhiều cá nhân, trong đó có Neymar, Willian, Paulinho, Coutinho… Nói cách khác, Brazil đã thể hiện được đẳng cấp, vị thế của đội bóng giàu truyền thống nhất World Cup, ứng viên nặng ký nhất cho cúp vàng World Cup 2018. Chỉ có điều, trên hành trình chinh phục cúp vàng, thầy trò HLV Tite cần phải vượt qua ứng viên vô địch rất nặng ký là Bỉ ở vòng tứ kết và sau đó có thể là tuyển Pháp ở bán kết thì mới có thể bước lên ngôi vô địch.

Sau Brazil, đương nhiên tuyển Pháp là ứng viên nặng ký thứ 2 cho danh hiệu vô địch VCK World Cup 2018. Thậm chí, với nhiều người hâm mộ, “Gà trống” Gaulois ở thời điểm này, với tài năng đặc biệt của K. Mbappe giúp cho đội bóng của HLV D. Deschamps còn được yêu thích hơn cả đội Brazil của Neymar. Tuyển Pháp đang sở hữu lứa cầu thủ vô cùng tài năng, thể hiện lối chơi đầy tốc độ và không kém phần kỹ thuật. Những gì mà Mbappe và các đồng đội đã làm được ở vòng bảng, nhất là trận thắng Argentina 4-3 quá kịch tính ở vòng 1/8 đã làm say đắm hàng triệu con tim các fans trên khắp thế giới. Tuy vậy, để có thể bước lên ngôi vương, Pháp trước nhất cần phải cải thiện yếu điểm về chất lượng hàng thủ, để lọt lưới nhiều bàn do thiếu sự tập trung, khả năng bọc lót cho nhau còn có vấn đề. Uruguay sẽ là thuốc thử vừa tầm cho giấc mơ lần thứ 2 bước lên ngôi vô địch World Cup của người Pháp (lần đầu là tại World Cup 1998 trên sân nhà). Sau đó, nếu tiếp tục đánh bại tượng đài Brazil ở vòng bán kết thì rất khó ngăn chặn “Gà trống” Gaulois xưng vương.

Đội bóng xếp vị trí thứ 3 trong danh sách các ứng viên nặng ký nhất của chủ nhân cúp vàng 2018, phải là tuyển Bỉ. Hãy xem cách mà “Quỷ đỏ” lội ngược dòng thắng Nhật Bản 3-2 sau khi bị dẫn trước 2-0 ở đầu hiệp 2 và trước đó là những trận thắng giòn giã trước Anh, Tunisia, Panama cho thấy Bỉ thật sự là đội bóng rất mạnh, đủ sức thách thức khát vọng vô địch của bất kỳ anh tài nào trong số 8 đội có mặt ở tứ kết. Chỉ đáng tiếc, đối thủ mà họ đối đầu tại tứ kết là Brazil, có thể xem như đây là trận chung kết sớm của giải. Nếu vượt qua Brazil, Bỉ có vô địch cũng là xứng đáng.

Trong số 5 đội còn lại, đánh giá cao tiếp theo lần lượt là Uruguay, Croatia, Anh, Thụy Điển và chủ nhà Nga. 4 đội đứng sau có lợi thế lớn để vào bán kết, nhờ không chung nhánh với Brazil, Bỉ, Pháp, Uruguay. Nhưng để bước lên ngôi vương thì còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác, nhất là sự may mắn!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên