Vòng đấu cuối V-League 2015: Kết thúc như mong đợi?

Cập nhật: 18-09-2015 | 10:08:12

Chủ nhật (20-9), giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp Việt Nam V-League 2015 sẽ khép lại sau gần 9 tháng tranh tài nhằm tìm ra tân vô địch và đội phải rớt hạng chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia mùa giải năm sau 2016. Chiếc cúp vô địch V-League 2015 đã có chủ nhân là Becamex Bình Dương (B.BD) nhưng suất rớt hạng phải chờ đến những giây phút cuối cùng mới biết được Đồng Nai hay Cần Thơ sẽ phải nói lời giã biệt…

 Đồng Nai (trái) và B.BD sẽ cùng có chiến thắng trong ngày bế mạc giải?
Ảnh: LONG VĨNH

Trước vòng đấu cuối cùng, đội Đồng Nai đang xếp chót bảng với 21 điểm, kém 3 đội Cần Thơ, Đồng Tháp, HAGL 3 điểm. Tuy nhiên, dựa theo các kết quả đối đầu, 2 đội Đồng Tháp và HAGL vượt trội hơn so với 2 đội Cần Thơ và Đồng Nai nên 2 đội Đồng Tháp và HAGL đã trụ hạng trước một vòng đấu.

Vì thế, cuộc đua trụ hạng chỉ còn là tranh chấp tay đôi giữa Đồng Nai và Cần Thơ. Ở vòng cuối, Đồng Nai sẽ làm khách trên sân của Than Quảng Ninh (39 điểm, hạng 5), trong khi Cần Thơ làm khách của Quảng Nam (35 điểm, hạng 8). Với cách biệt 3 điểm nhỉnh hơn Đồng Nai, đội Cần Thơ chỉ cần hòa trên sân Quảng Nam là sẽ trụ hạng, không cần quan tâm đến kết quả trận đấu giữa Đồng Nai - Than Quảng Ninh.

Trong khi đó, Đồng Nai dù kém 3 điểm nhưng có lợi thế là nhỉnh hơn Cần Thơ về kết quả đối đầu (ghi được nhiều bàn thắng trên sân của đối phương hơn). Do đó, nếu Cần Thơ thua trên sân Quảng Nam, trong khi Đồng Nai thắng Than Quảng Ninh thì đội bóng xứ Biên Hòa sẽ chính thức trụ hạng hết sức ngoạn mục.

Tuy nhiên, điều đó là khó hơn nhiều so với khả năng là cả 2 đội sẽ cùng thắng hoặc cùng hòa ở vòng đấu cuối. Nếu điều đó xảy ra, đồng nghĩa với việc Đồng Nai sẽ phải rớt hạng. Chính HLV lão làng Trần Bình Sự cũng thừa nhận đội bóng Đồng Nai chỉ còn 5 - 10% hy vọng thoát hiểm vào giờ chót và đôi khi vấn đề chuyên môn chẳng phải là yếu tố quyết định đến vận mạng của 2 đội Cần Thơ và Đồng Nai lúc này.

Do 7 trận đấu vòng cuối đều diễn ra cùng giờ (đều bắt đầu lúc 17 giờ) nên những diễn biến trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh sẽ được nối mạng, cập nhật liên tục với sân Tam Kỳ của Quảng Nam. Nếu dựa vào thực lực của từng đội thì Đồng Nai đang tìm lại được đôi chút sự hưng phấn, lên tinh thần sau chiến thắng vất vả và kịch tính trước đội khách Khánh Hòa để tìm lại cơ may thoát hiểm. Nhưng nếu so với đội chủ nhà thì Đồng Nai vẫn còn kém so với Than Quảng Ninh (thắng 2-0 ở lượt đi tại Biên Hòa) ở độ quái trong thi đấu, chưa kể khán đài sân Cẩm Phả luôn là điểm tựa cho đội bóng vùng Than.

Do đó, nếu đội Than căng sức ra đá, cố tìm chiến thắng chia tay giải để tặng người hâm mộ, đồng thời bảo vệ thành công vị trí hạng 5 trên bảng tổng sắp trước sự đe dọa của Khánh Hòa (cùng 39 điểm), SLNA (36 điểm) thì Đồng Nai sẽ bít cửa trụ hạng.

Tương tự, Quảng Nam đang có phong độ hết sức ấn tượng khi liên tiếp đánh bại Thanh Hóa, B.BD ngay trên sân khách. Nếu Quảng Nam tiếp tục giữ được phong độ thì Cần Thơ sẽ khó mà có được 1 điểm khi rời sân Tam Kỳ. Đồng Nai đã chuẩn bị sẵn sàng chuyện “hậu sự” của mình sau khi rớt hạng, nhưng sẽ rất tuyệt vời nếu họ được lưỡi hái của tử thần “tha mạng” vào giờ chót.

Trên sân Cao Lãnh, B.BD sẽ có trận đối đầu thú vị cùng chủ nhà Đồng Tháp, nơi mà rất lâu rồi B.BD chưa nếm trải được cảm giác chiến thắng tại xứ bưng biền. GĐKT Mai Đức Chung cho biết, đội B.BD đã rút kinh nghiệm, siết lại tinh thần lẫn kỷ luật sau trận thua bất ngờ trước Quảng Nam nhằm hướng đến chiến thắng tại Cao Lãnh. Nếu thắng, B.BD sẽ có 52 điểm sau 26 vòng đấu, áp sát kỷ lục 55 điểm ghi được trong một mùa giải do chính họ thực hiện. Ngoài ra, 3 điểm trước Đồng Tháp cũng sẽ giúp B.BD lập kỷ lục có số trận thắng nhiều nhất trong một mùa giải. Hy vọng, sự tiếp lửa của hơn 1.000 CĐV theo chân cổ vũ tại Cao Lãnh sẽ giúp B.BD có được niềm vui trong ngày đăng quang nhận cúp!

 
CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên