Vòng lại Euro 2016: Đương kim vô địch World cup bị cầm hòa

Cập nhật: 15-10-2014 | 09:36:01

(BDO) Chưa bao giờ cỗ xe tăng Đức lại trở nên yếu ớt, lê bước chậm chạp khi không thể vượt qua chướng ngại CH Ailen, và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 ngay trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 vòng loại Euro 2016 vừa diễn ra vào rạng sáng 15-10.                                             

O’Shea (số 4) ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho CH Ailen. Ảnh: worldfootball.net

Trong vòng chưa đầy 3 ngày, người hâm mộ bóng đá Đức vẫn không tin vào những gì mà họ chứng kiến về hình ảnh bạc nhược của Đương kim vô địch World Cup 2014. Trước một Ba Lan chưa từng đánh bại Đức trong 18 lần đối đầu trước đó, họ đã quy hàng và để thua 0-2 trên đất khách. Tưởng chừng sân Veltins-Arena sẽ mang lại may mắn và niềm vui cho khán giả nhà, nhưng 1 lần nữa Đức lại để CH Ailen cầm chân 1-1 ngay ở những giây cuối cùng. Có lẽ HLV J.Loew quá bảo thủ khi gần như giữ nguyên đội hình và sơ đồ 4-2-3-1 như ở trận thua Ba Lan. Ngoại trừ Ginter thế chỗ Schurrle và đẩy Draxler chơi nhô cao ở hành lang cánh trái. Đội chủ nhà chiếm ưu thế về thế trận nhưng mãi đến phút 71, ngôi sao sáng giá đang chơi cho Real Madrid-T. Kroos mới mở được tỷ số 1-0 cho tuyển Đức. Tuy nhiên, sự cầu toàn đã khiến Đức phải trả giá đắt, khi trung vệ J.O’Shea ghi bàn trong lần thứ 100 khoác áo đội tuyển để giành lại 1 điểm quý báu cho CH Ailen ở phút 90+4. Như vậy sau 3 lượt trận, Đức có cùng 4 điểm nhưng xếp sau Scotland, Ba Lan và CH Ailen (cùng 7 điểm) xếp đầu và nhì bảng D. Trong khi đó, 2 vị trí còn lại dành cho Georgia và Gibralta.

Tại bảng I, Bồ Đào Nha (BĐN) vừa giành chiến thắng đầu tiên trước Đan Mạch ngay trên sân khách. Sau khi bất ngờ để thua Albania 0-1 ngay trên sân nhà, thầy trò HLV F.Santos đã sửa sai và có những điều chỉnh cần thiết trong chuyến hành quân đến Đan Mạch. Một hàng thủ kín kẻ với sự tái hợp của cặp trung vệ Pepe-Carvalho đã không để  hàng công của đội chủ nhà xuyên thủng. Thế trận giằng co được thiết lập với từng pha ăn miếng trả miếng của đôi bên. Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối và nhiều người đã nghĩ đến 1 trận hòa không bàn thắng, Ronaldo đã sắm vai vị cứu tinh kiệt xuất, giúp đội khách giành chiến thắng sít sao 1-0 ngay ở phút đá bù giờ 90+5. Ba điểm quý giá giúp BĐN tạm xếp thứ 3, dưới đội đầu bảng Albania và Đan Mạch. Serbia và Albani lần lượt đứng ở vị trí thứ 4 và 5. Như vậy, vòng loại Euro 2016 sẽ tạm ngừng cho đến ngày 15/11 mới khởi động trở lại.

Kết quả các trận đấu khác:

Bảng D: Gilbralta-Georgia: 0-3, Ba Lan-Scotland: 2-2;

Bảng E: San Marino: 0-4;

Bảng F: Đảo Faroe-Hungary: 0-1, Phần Lan-Romania: 0-2, Hy Lạp-Bắc Ailen: 0-2.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên