Vòng loại Asian Cup 2019, Việt Nam – Campuchia: Trận cầu nhiều ý nghĩa

Cập nhật: 10-10-2017 | 09:07:52

Vào lúc 19 giờ tối nay (10-10), trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình sẽ diễn ra trận đấu rất đáng chú ý giữa chủ nhà là Đội tuyển Quốc gia Việt Nam (ĐTVN) và Đội tuyển Quốc gia Campuchia trong khuôn khổ lượt đấu thứ 4 bảng C, vòng loại Giải vô địch châu Á - UAE 2019.


ĐTVN sẽ có chiến thắng trước Campuchia?

Trước lượt đấu, tình hình bảng C đang khá phức tạp khi cả 4 đội đều còn cơ hội để đoạt vé vào vòng chung kết. Hiện tại, sau 3 lượt đấu, đội Jordan đang dẫn đầu với 7 điểm, xếp thứ 2 là ĐTVN với 5 điểm. Đội Campuchia xếp thứ 3 của bảng C với 3 điểm và cuối cùng là đội Afghanistan với 1 điểm. Theo lịch thi đấu, ĐTVN tiếp Campuchia còn Jordan sẽ có chuyến làm khách trên sân của Afghanistan vào lúc 15 giờ tại sân trung lập ở Dushanbe, Turkmenistan. Như vậy, nếu ĐTVN thắng Campuchia, trong khi Jordan bị đánh bại ở Trung Á thì đội bóng của HLV tạm quyền Mai Đức Chung sẽ vượt lên chiếm ngôi đầu bảng C. Trường hợp ĐTVN thắng Campuchia, trong khi Jordan bị cầm hòa thì 2 đội sẽ cùng bằng 8 điểm sau 4 lượt đấu, nhưng đội bóng thuộc khu vực Tây Á sẽ xếp đầu bảng do có chỉ số phụ tốt hơn.

Tuy nhiên, 2 khả năng trên đều chỉ có thể xảy ra ở vế đầu, tức là ĐTVN đánh bại Campuchia, còn Jordan với thực lực vượt trội của mình được các chuyên gia bóng đá châu Á dự đoán sẽ là có trận thắng đậm dù phải chơi trên trung lập. Ở trận lượt đi, tại thủ đô Amman, Afghanistan đã để thua chủ nhà Jordan đến 1-4 và đội bóng Afghanistan cũng từng bất ngờ để thua Campuchia 0-1 tại Phnom Penh. Qua đó cho thấy, Afghanistan không phải là đội bóng đáng ngại.

Xét trên nhiều yếu tố thì Jordan rất rộng đường để giành được chiến thắng thứ 3 tại bảng C. Do đó, ĐTVN cần tập trung tối đa tinh thần cũng như khả năng chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình là thắng Campuchia tại Mỹ Đình và củng cố vị trí nhì bảng C - là đủ giành quyền vào vòng chung kết UAE 2019. Chiến thắng và 3 điểm trước Campuchia sẽ mang lại rất nhiều ý nghĩa cho đội bóng chủ sân Mỹ Đình lúc này.

Trong khi đó, với đội khách, thầy trò HLV người Brazil Leonardo Vitorino cũng quyết làm hết sức mình để đảo ngược tình thế đang bất lợi cho đội bóng xứ chùa Tháp. Trong lịch sử các lần chạm trán giữa các đội tuyển quốc gia 2 nước trong hơn 40 năm qua, Campuchia thường thua đậm, trước đội bóng láng giềng. Lần đối đầu này tại sân Mỹ Đình, Campuchia mang sang đội hình mạnh nhất với 23 cầu thủ, trong đó đáng chú ý nhất là tiền đạo Chan Vathanaka (đang chơi bóng ở giải hạng Nhất của Nhật Bản, từng ghi bàn trong trận thua 1-2 lượt đi) nhằm quyết làm nên lịch sử với trận thắng tại sân đối phương. Nhưng e là điều đó rất ít khả năng trở thành hiện thực, bởi ngoài những yếu tố như đã phân tích trên đây, thì ĐTVN đang sở hữu lực lượng rất mạnh (có sự bổ sung chân sút Anh Đức đang rất được mong chờ), dày dạn kinh nghiệm thi đấu hơn và lại sở hữu lợi thế sân nhà!

Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi 200% sức trước Campuchia

Đó là khẳng định của đội trưởng Nguyễn Văn Quyết, trong cuộc họp kỹ thuật sáng 10-9 trước thềm trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp Campuchia diễn ra vào lúc 19 giờ tối nay (10-10).

Về phần mình, HLV Mai Đức Chung lại khá kiệm lời dù nhận được rất nhiều câu hỏi của giới truyền thông. Một vấn đề được báo giới hỏi nhiều là việc ông Chung có làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo hay không? Đáp lại câu hỏi này là nụ cười cùng nội dung trả lời ngắn gọn. “Với tôi, nếu được HLV Park Hang Seo mời làm trợ lý đó là vinh hạnh và tôi cảm thấy vui vì điều này. Nhưng lúc này tôi đã lớn tuổi và hợp đồng HLV tạm quyền ĐT Việt Nam giữa tôi và VFF sẽ kết thúc sau trận đấu với Campuchia. Vậy nên, tôi sẽ không tham gia vào Ban huấn luyện của đội nữa để tập trung cho các cầu thủ nữ Việt Nam”, cựu thuyền trưởng Becamex Bình Dương trải lòng. Nhận xét về đối thủ Campuchia trong trận đấu tối mai, tướng Chung cho biết: “Campuchia sẽ thay đổi chiến thuật so với trận đấu lượt đi. Nhưng điều đó không hề dễ dàng bởi đây là một thể thao tập thể. ĐT Việt Nam vẫn sẽ chơi phòng ngự, phản công như thường lệ”.

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, HLV Leonardo Vitorino lại khá thận trọng khi phát biểu về ĐT Việt Nam, ông chia sẻ: “Thông qua các trang báo điện tử, tôi biết truyền thông Việt Nam hiểu quá rõ yếu điểm của Campuchia nằm ở hai bên canh. Nếu các bạn đã hiểu quá rõ về Campuchia như vậy, tốt nhất chúng tôi cần phải thận trọng trước trận đấu lượt về này”.

QUANG TRUNG

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên