Vòng loại bóng đá nam, bảng H, ASIAD 17: Olympic Việt Nam và vai trò chi phối

Cập nhật: 22-09-2014 | 11:51:05

Chiều nay (22-9), đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam (OVN) sẽ thi đấu trận cuối cùng ở vòng loại bảng H, môn bóng đá nam, Đại hội Thể thao châu Á, gặp Olympic Kyrgyzstan (OKGZ). Chỉ cần một kết quả hòa, OVN sẽ lần đầu tiên vào vòng đấu dành cho 16 đội với tư cách là đội nhất bảng.

OVN sẽ giành được kết quả như ý trước khi bước vào vòng knock-out?

Trước trận đấu này, OVN có 3 điểm sau chiến thắng đầy bất ngờ trước Olympic Iran (OIRN) với tỉ số 4-1, trong khi đó OKGZ và OIRN lại hòa nhau 1-1. Với kết quả này, OVN đang dẫn đầu bảng H với 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại là 4/1, OKGZ xếp tiếp theo với 1 điểm, hiệu số 1/1. OIRN đã thi đấu 2 trận, nhưng chỉ có 1 điểm, hiệu số bàn thắng bại 2/5.

Rõ ràng cơ hội đi tiếp của OIRN là không nhiều, phó thác hoàn toàn số phận vào OVN. Nếu 2 đội hòa nhau trong trận đấu chiều nay, OVN sẽ có 4 điểm sau 2 trận, đoạt vé nhất bảng H; OKGZ nhì bảng với 2 điểm còn OIRN bị loại (1 điểm). Nếu OKGZ thắng OVN, họ sẽ có 4 điểm sau 2 trận, xếp đầu bảng và kế đến là OVN (3 điểm); OIRN bị loại. Nếu OVN thắng OKGZ họ sẽ có 6 điểm sau 2 trận, nhất bảng H. Chiếc vé còn lại của bảng H vào vòng trong sẽ được phân định dựa trên các chỉ số phụ. Nếu OKGZ thua OVN 0-3, họ sẽ bị loại nhường vé cho OIRN do hiệu số của đội bóng Tây Á là 2/5 (+3) sẽ tốt hơn so với 1/4 (+3) nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Đây sẽ là kết quả rất khó xảy ra nếu biết rằng OKGZ đã thi đấu rất tốt trong trận đấu với OIRN. Đội bóng đến từ Trung Á dù bị OIRN ghi bàn dẫn trước từ khá sớm nhưng vẫn thi đấu tập trung, đá áp sát, không chiến lợi hại và để rồi gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối trận. Như thế, sẽ rất khó có khả năng OVN thắng OKGZ với tỉ số đậm, trừ khi đội bóng của HLV Miura ghi được bàn thắng từ rất sớm và OKGZ vỡ trận do dâng cao tấn công.

Ngoài ra, do không muốn tiêu tốn nhiều thể lực, dễ gặp phải những chấn thương, thẻ phạt không đáng có, đặc biệt là tránh bộc lộ quá nhiều về sức mạnh của mình nên OVN gần như chắc chắn sẽ không cố thắng đậm OKGZ để “cứu” OIRN. Có thể, OVN sẽ cố gắng thi đấu giành kết quả từ hòa đến thắng để vào vòng knock-out với tư cách đội nhất bảng, nhằm tránh gặp đội mạnh nhất của bảng G (có thể là Jordan).

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên