Vòng loại Euro 2016, Anh - Slovenia: Tam sư khẳng định sức mạnh

Cập nhật: 15-11-2014 | 08:42:09

 3 chiến thắng liên tiếp của tuyển Anh ở vòng bảng Euro 2016 càng khẳng định sức mạnh của Tam sư. Vào lúc 0 giờ ngày 16-11, thánh địa Wembley là nơi chứng kiến cuộc so tài đỉnh cao giữa đội chủ nhà Anh và Slovenia.

Sau thất bại cay đắng ở vòng chung kết World Cup 2014, một thế hệ vàng như Gerrard, Lampard lần lượt nói lời chia tay với đội tuyển. Điều bóng đá Anh còn thiếu chính là hậu duệ chưa đủ sức thay thế bậc đàn anh. HLV R.Hodgson không còn sự lựa chọn ngoài việc xây dựng tuyển Anh dựa vào những tài năng trẻ như Wilshere, Welbeck, Sterling xoay quanh nhạc trưởng Rooney. Đầu tiên là chiến thắng 2-0 trên sân Thụy Sĩ làm nức lòng người hâm mộ, tiếp đến thêm trận đại thắng 5-0 trước San Marino trên sân Wembley và 1-0 khi đến làm khách gặp Estonia, đủ nâng bước Tam sư lên ngôi đầu bảng E. Đó là phần thưởng xứng đáng cho chiến lược gia 67 tuổi khi ông mạnh dạn đặt trọn niềm tin vào thế hệ trẻ. Với phong độ tỏa sáng, chân sút Welbeck đã 3 lần lập công cho Tam sư và luôn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công tuyển Anh. Sau những năm tháng tôi luyện, Rooney hoàn toàn xứng đáng đeo băng đội trưởng. Trận ra quân gặp Slovenia cuối tuần này đánh dấu cột mốc 100 lần khoác áo Tam sư của Rooney. Hẳn, chân sút của MU không muốn bị phá hỏng bữa tiệc vui của mình. Nếu toàn đội hình tuyển Anh cùng quyết tâm thi đấu cộng với sức nóng trên sân Wembley, Tam sư có thể kéo dài chuỗi trận toàn thắng.

Không được đánh giá cao so với đối phương, Slovenia khiêm nhường khi xếp thứ 3 sau Anh (9 điểm) dù có cùng 6 điểm ngang bằng Lithuania. Thụy Sĩ và Estonia (cùng 3 điểm) và San Marino xếp ở các vị trí tiếp theo. Slovenia từng làm được điều tương tự khi đánh bại Thụy Sĩ 1-0 nhưng chỉ khác khi để thua Estonia 1-0 trên sân khách. Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 trước đội xếp nhì Lithuania càng tiếp thêm sức mạnh cho trận chiến gặp Anh. Ở vòng loại World Cup 2010 và một trận giao hữu vào ngày 5-9-2009, Slovenia đều gục ngã 0-1 và 1-2 trên sân nhà lẫn khách. HLV Katanec chỉ mong chờ vào sức mạnh đoàn kết của những Handanovic, bộ 3 Cesar - Birsa - Lazarevic đang chơi cho Verona (Ý). Một điểm được xem là thành công đối với đội bóng vùng Balkan.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên