Vòng loại Euro 2016, Bồ Đào Nha - Đan Mạch: Chủ nhà quyết thắng

Cập nhật: 08-10-2015 | 10:41:18

Tuần này, sân cỏ châu Âu lại bùng nổ với các cuộc tranh tài ở vòng loại Euro 2016. Tại bảng I, Bồ Đào Nha (BĐN) quyết đánh bại Đan Mạch trên sân nhà Estadio AXA vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 9-10 để mở rộng cửa đến Pháp.

 Ronaldo (phải) sẽ thể hiện duyên ghi bàn như ở lượt đi

 Đứng đầu bảng I với 15 điểm cùng 5 chiến thắng và chỉ 1 lần bại trận 0-1 trên sân nhà trước Albania, BĐN hơn Đan Mạch 3 điểm còn Albania xếp thứ 3 với 11 điểm. Đây là bảng duy nhất có 5 đội trong khi 8 bảng còn lại đều hiện diện 6 đội. Hai đại diện Armenia (2 điểm) và Serbia (1 điểm) xem như bị loại. Bảng I vẫn chưa ngã ngũ và tùy thuộc vào kết quả của 2 lượt trận còn lại. Từng 6 lần xuất hiện ở sân chơi châu Âu, trong đó có 5 lần liên tiếp kể từ Euro 1996, nhưng BĐN chỉ 1 lần trở thành Á quân Euro 2004 được tổ chức ngay trên sân nhà. Với những gương mặt quen thuộc đang thi đấu cho các CLB nổi tiếng ở châu Âu như CR7 Ronaldo, Nani, Moutinho… BĐN luôn thể hiện lối chơi cống hiến và giàu sức tấn công. Lượt đi, họ đã đánh bại Đan Mạch 1-0 trên sân khách nhờ vào bàn thắng duy nhất của CR7. Dù chỉ cần hòa là đủ nhưng với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV F.Santos sẽ quyết giành trọn 3 điểm.

Trong khi đó, nhà cựu vô địch châu Âu 1992 - Đan Mạch sẽ nỗ lực giành 1 trong 2 vé chính thức để lần thứ 9 góp mặt tại sân chơi khu vực. Họ giành được 3 trận thắng, 3 hòa và 1 bại nhưng thi đấu nhiều hơn BĐN và Albania 1 trận. Như vậy, họ cần phải thắng ở cuộc chiến này và mong Albania ngã ngựa trong 2 cuộc đối đầu với Serbia và Armenia. Nếu để thua BĐN và Albania đánh bại Serbia, Đan Mạch chỉ còn trông chờ cửa hẹp play-offs. Ở 5 lần đến làm khách gặp BĐN trong quá khứ, Đan Mạch tỏ ra thất thế (thua 4, thắng 1). HLV M.Olsen chỉ còn mong chờ điều kỳ diệu sẽ đến.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên