Vòng loại Euro 2016, Đức-CH Ailen: Chủ nhà khôi phục niềm tin

Cập nhật: 13-10-2014 | 11:16:35

Chưa bao giờ “cỗ xe tăng” lại rơi vào tình trạng “đứt xích”sau thất bại ê chề 0-2 trước Ba Lan. Vào lúc 1 giờ 45 ngày 15-10, Đức cần gượng dậy và thể hiện bản lĩnh khi tiếp CH Ailen trên sân nhà Veltins-Arena.




Tuyển Đức (trái) sẽ đứng lên sau thất bại? (Ảnh:bongarts-getty images)

Nỗi đau vẫn chưa nguôi ngoai trong lòng người Đức khi lần đầu tiên trong lịch sử 18 lần đối đầu, Mannschaft phải chấp nhận thất bại trước người láng giềng Ba Lan trong chuyến làm khách tại Warszawa. Một đội hình khiếm khuyết 4 vị trí chủ chốt ở hàng thủ và tiền vệ khi lần lượt Khedira Đương kim vô địch World Cup 2014 trở thành nạn nhân đáng thương của Ba Lan. Hai bàn thắng ở phút 51’ và 88’ của Milik và Mila đã nhấn chìm và bẻ gãy từng mắc xích của cỗ xe tăng rệu rã. HLV J.Loew từ chối bình luận sau trận đấu bởi trước đó, ông mạnh dạn tuyên bố sẽ giành 3 điểm trước Ba lan.

Giờ đây, tuyển Đức cần 1 liều thuốc “doping” để vực dậy tinh thần của các tuyển thủ. Rõ ràng, những cầu thủ trẻ như Gotze, Bellarabi, Kramer, Durm hay Rudiger chưa đủ tầm để thay thế các bậc đàn anh. Sẽ ra sao khi CH Ailen làm được điều tương tự Ba Lan, khi vừa hạ gục Gibraltar 7-0 trên sân nhà. Đức sẽ bố trí hàng thủ và tuyến giữa ra sao để khóa chặt hàng công đầy uy lực của CH Ailen. Hy vọng bản lĩnh của người Đức sẽ giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để khôi phục niềm tin nơi người hâm mộ.


Trong khi đó, sau 1 đêm hân hoan với cơn mưa bàn thắng vào lưới kẻ lót đường mang tên Gibraltar, mọi người đã nhận diện sát thủ Robbie Kean khi anh lập cú hattrick giúp đội chủ nhà giành trọn 3 điểm. Lối chơi của CH Ailen mang vóc dáng của bóng đá Anh-Tốc độ và mạnh trong không chiến. Nếu khóa chặt R.Kean, sẽ còn những McClean, Perez, Hoolahan sẵn sàng nhã đạn từ tuyến 2.

Giấc mơ 20 năm chưa từng đánh bại tuyển Đức sẽ hun đúc tinh thần chiến đấu của CH Ailen. Kể từ chiến thắng 2-0 trước Đức trong 1 trận giao hữu vào ngày 29-5-1994, trên mọi mặt trận từ Euro đến World Cup, cả 2 từng 5 lần giáp mặt với ưu thế thuộc về người Đức (thắng 3, hòa 2). CH Alien vẫn chưa vơi nỗi buồn khi bị Đức vùi dập 6-1 và 3-0 ở 2 lượt trận vòng loại World Cup 2014.

Tại bảng D, Ailen xếp nhì bảng sau Ba Lan với cùng 6 điểm. Đức rơi xuống vị trí thứ 4 ( 3 điểm) sau Scotland (3 điểm) và chỉ xếp trên Georgia và Gibraltar (cùng 0 điểm). Hy vọng thầy trò O’Neill sẽ giành được 1 điểm trên sân khách dù không dễ dàng chút nào.


Lịch thi đấu các trận còn lại (1 giờ 45 phút ngày 15-10):
Bảng D: Ba Lan-Scotland; bảng F: Đảo Faroe-Hungary; Phần Lan-Rumani.

Vũ Thắng
 

Chia sẻ bài viết
Tags
Euro 2016

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên