Vòng loại Euro 2016 Scotland - CH Ailen: Đồng tài ngang sức

Cập nhật: 14-11-2014 | 11:10:56

Vòng loại Euro 2016 tiếp tục khởi tranh vào cuối tuần này trên khắp sân cỏ châu Âu. Tâm điểm ở lượt trận thứ 4 bảng D là cuộc đọ sức giữa đội chủ nhà Scotland và CH Ailen trên sân Celtic Park, diễn ra vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 15-11.

R.Keane (trái) sẽ uy hiếp khung thành Scotland.

Với Scotland, chiến thắng 3-0 trước CH Ailen ở vòng loại World Cup 1962 vẫn là quá khứ đáng tự hào của thầy trò G.Strachan. Tại vòng loại Euro 1988, Scotland cầm hòa 0-0, nhưng bất ngờ để thua 1-2 trên sân nhà ở lượt về. Những thống kê trên khẳng định đây là 2 đội bóng đầy duyên nợ và khá đồng tài ngang sức. Sau 3 lượt trận vòng loại Euro 2016, đội chủ nhà tạm xếp thứ 3 với thành tích thắng 1, hòa 1, thua 1. Trận thua 1-2 trước đội chủ nhà Đức - Đương kim vô địch thế giới 2014 chỉ là tai nạn và có thể chấp nhận được. Tiếp đó, Scotland vượt qua Georgia 1-0 và đến trận hòa Ba Lan 2-2, người ta mới thực sự phát hiện nội lực của Scotland bởi Ba Lan từng đánh bại Đức 2-0 trước đó. Giờ, họ khát khao chiến thắng để soán ngôi nhì của CH Ailen (7 điểm) vì cả 2 chỉ cách nhau 3 điểm. Ba bàn thắng của Scotland chia đều cho các tiền vệ Anya, Maloney và Naismith. Như vậy, điểm mạnh của Scotland chính là khả năng ghi bàn từ tuyến 2. Nếu hàng công tỏa sáng, họ có thể giành trọn 3 điểm.

Trong khi đó, CH Ailen bằng điểm Ba Lan (7 điểm) nhưng xếp nhì do kém chỉ số phụ. Họ xếp trên Scotland, Đức (cùng 4 điểm), Georgia, Gibraltar và đang chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé đến Pháp. Tuy nhiên, trước mắt vẫn là chướng ngại khó vượt mang tên Scotland. Sau 2 chiến thắng trước Georgia 2-1 và Gibraltar 7-0, CH Ailen bất ngờ cầm hòa đội chủ nhà Đức 1-1 và chỉ có vượt qua Scotland, HLV O’Neill mới củng cố vị trí nhì bảng. Nếu thất bại, họ rơi xuống vị trí thứ 4 bởi Đức không khó đánh bại đội cuối bảng Gibraltar ở trận đấu cùng giờ. Đội khách vẫn kỳ vọng vào hàng thủ dưới sự chỉ huy của trung vệ O’Shea. Trên hàng công, nếu lão tướng R.Keane tiếp tục tỏa sáng, khung thành Scotland khó lòng đứng vững. Một trận hòa là mục tiêu mà đội khách đặt ra trong trận đấu này.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên