Vòng loại Euro 2016, Thổ Nhĩ Kỳ - CH Séc: Chủ nhà khát khao chiến thắng

Cập nhật: 10-10-2014 | 09:36:09

Ở lượt trận vòng loại thứ 2 Euro 2016, CH Séc sẽ phải nỗ lực trong chuyến hành quân tiềm ẩn nhiều rủi ro, gặp đội chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ trên chảo lửa Sukru Saracoglu sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ 45 ngày 11-10.

Rosicky (giữa) vẫn là nhạc trưởng của CH Séc

Thổ Nhĩ Kỳ đã khởi động vòng loại khá tệ hại, khi thất bại cay đắng trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn Iceland với tỉ số 0-3 trên sân khách. Trong quá khứ, Thổ Nhĩ kỳ từng một thời giành vị trí hạng 3 tại World Cup 2002 tổ chức ở Hàn Quốc - Nhật Bản và vào đến bán kết Euro 2008. Thế nhưng, sau thành công vang dội đó, bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đã chìm dần vào bóng tối. Giờ đây, để trở lại với sân chơi khu vực, đội bóng của câu chuyện thần thoại Aladdin cần sự giải cứu của vị thần đèn. Một phép màu kỳ diệu khi đối mặt với bảng đấu khá nặng ký, gồm: Hà Lan, CH Séc, Iceland, Latvia và Kazakhstan. Vị trí đầu bảng A bất ngờ rơi vào tay Iceland, CH Séc cùng 3 điểm nhưng xếp nhì, Kazakhstan và Latvia lần lượt ở vị trí thứ 3 và 4 (cùng 1 điểm), trong khi Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ xếp thứ 5 và 6. Điều đó gây sức ép rất lớn lên vai các chiến binh đất Thổ trước trận đấu khó khăn gặp CH Séc. Tại 6 trận giao hữu trong quá khứ (từ 1994-2013), Thổ Nhĩ Kỳ thường chịu lép vế (thua 4, hòa 1, thắng 1) nhưng tại Euro 2008 ở Áo - Thụy Sỹ, họ đã đánh bại CH Séc 3-2 và đó là động lực để đội chủ nhà tự tin thi đấu dưới chảo lửa Sukru Saracoglu. Hàng công vẫn kỳ vọng vào chân sút Yilmaz (Galatasaray), nhưng tuyến giữa sẽ thiếu vắng Bolozoglu (bị treo giò) và hậu vệ Toprak (thẻ đỏ trận gặp Iceland). Như vậy, chỉ có thi đấu quyết tâm, đội chủ nhà mới mong giành trọn 3 điểm.

Bên kia chiến tuyến, CH Séc có màn khởi đầu trong mơ khi hạ gục Hà Lan 2-1 ngay trên sân nhà. Dockal và Pilar là tác giả của 2 bàn thắng cho đội chủ nhà trước khi trung vệ Vrij có bàn gỡ hòa 1-1 cho Hà Lan. HLV P.Vrba đã chọn đúng công thức 4-2-3- 1 cho CH Séc và vẫn áp dụng nó khi làm khách trên đất Thổ. Tuyến giữa với sự chỉ huy của nhạc trưởng Rosicky (Arsenal) bên cạnh những sản phẩm từ lò đào tạo trong nước như Kreci, Vacha, Lafata, Dockal (Sparta Praha), Pilar, Prochazka (Viktoria Plzen). Thủ thành tài hoa P.Cech dù mất suất vào tay Courtois tại Chelsea nhưng vẫn là lựa chọn số 1 nơi khung thành đội khách. Quyết tâm giữ lại 1 điểm trong chuyến làm khách gian nan sẽ được cụ thể hóa bằng lối chơi phòng ngự phản công của đội bóng Đông Âu. Biết đâu, trong một ngày đẹp trời, họ sẽ gây chấn động bởi một chiến thắng nhẹ nhàng trên đất Thổ huyền bí.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên