Vòng loại Euro 2016, Thụy Sĩ - Bồ Đào Nha: 2-0: Nỗi buồn của nhà vô địch

Cập nhật: 08-09-2016 | 09:10:19

 Ánh hào quang của nhà vô địch Euro 2016 đã chợt tắt khi Bồ Đào Nha (BĐN) thất thủ 0-2 trong chuyến làm khách gặp Thụy Sĩ vào rạng sáng ngày 7-9. Không Ronaldo, thầy trò F.Santos không thể khởi đầu suôn sẻ ở lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2018.

 Quay ngược thời gian, chưa đầy 6 tuần kể từ lần đầu tiên lên ngôi vô địch Euro 2016, người hâm mộ và các tuyển thủ BĐN vẫn bay trên mây với niềm vui bất tận. Thế nhưng, thất bại cay đắng 0-2 trên đất Thụy Sĩ như cú sốc chạm vào lòng tự ái của nhà vô địch. Vẫn còn đó đầy đủ những công thần như: Pepe, Nani, Moutinho,… dưới sự dẫn dắt của “phù thủy” lão luyện F.Santos nhưng BĐN trở thành kẻ bại trận trước Thụy Sĩ thi đấu với khát khao chiến thắng. Hai bàn thắng của Embolo và Mehmedi ở phút 23 và 30 đã đẩy nhà vô địch rơi xuống mặt đất. Hình ảnh Ronaldo với bước chân tập tễnh trong trận chung kết vừa hò hét, thúc giục đồng đội xông lên quyết đấu vì màu cờ sắc áo Tổ quốc càng làm người hâm mộ chạnh lòng. Thế mới biết tầm ảnh hưởng của “Quả bóng vàng” châu Âu 2016 đến tuyển BĐN quan trọng ra sao. Theo HLV Santos, BĐN cần quên đi chiến thắng lịch sử ở Euro 2016 nếu muốn vượt qua vòng loại World Cup 2018. BĐN đã tụt xuống vị trí chót bảng B, xếp dưới Andorra, Hungary, Đảo Faroe, Latvia và Thụy Sĩ. Có thể nói, đây là bảng đấu khá nhẹ ký nhưng nếu không kịp chấn chỉnh lối chơi cũng như tự vượt lên chính mình, BĐN sẽ lỗi hẹn cùng World Cup 2018 bởi khả năng hồi phục chấn thương gối của Ronaldo vẫn bỏ ngỏ.

Trong khi đó, Hà Lan đã cầm chân đội chủ nhà Thụy Điển 1-1 và tuyển Pháp - Á quân Euro 2016 bị chia điểm với tỉ số 0-0 trong chuyến làm khách gặp Belarus. Vòng loại World Cup 2018 sẽ tiếp tục bùng nổ trở lại vào ngày 7-10 tới.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên