Vòng loại Euro 2016, Ý-Croatia: Cuộc chiến cho ngôi đầu bảng

Cập nhật: 16-11-2014 | 10:40:50

(BDO) Vào lúc 2 giờ 45 phút rạng sáng thứ hai (17-11), trận cầu được chờ đợi nhất ở loạt trận thứ 4 vòng loại Euro 2016 giữa tuyển Ý và Croatia sẽ diễn ra trên chảo lửa Giuseppe  Meazza huyền thoại.

Chiellini (phải) sẽ chỉ huy hàng thủ tuyển Ý

Hiện ở bảng H, Croatia và Ý đều cùng 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, nhưng đội quân màu thiên thanh tạm xếp thứ 2 do kém chỉ số phụ, Nauy xếp thứ 3 với 6 điểm trong khi Bulgaria được 3 điểm xếp thứ 4. Malta và Azerbaijan chưa có điểm nào nằm ở 2 vị trí còn lại.

Nỗi đau của người Ý vẫn còn đó khi họ để vuột chiếc cúp vô địch Euro 2012, sau khi thất bại thảm hại 0-4 trước Tây Ban Nha trong trận chung kết. Sau đó, họ trượt dài tại World Cup 2014 và bị loại sớm ở vòng bảng. Tuy nhiên, Ý lại thi đấu ấn tượng tại vòng loại Euro 2016.

Đầu tiên, Ý đánh bại Nauy 2-0 và Malta 1-0 trên sân khách, tiếp đó là chiến thắng 2-1 trước Azerbaijan trên sân nhà. Để vươn lên vị trí nhất bảng, Ý buộc phải đánh bại ngựa ô Croatia ngay trên sân nhà ở lượt đấu này.

Thế hệ từng giúp Ý đoạt ngôi vị Á quân Euro 2012 vẫn còn hiện diện cho đến thời điểm này bao gồm: thủ thành Buffon, Chiellini, Marchisio, De Rossi và Balotelli. Ý xếp cùng bảng với Croatia và 2 đội hòa nhau 1-1 nhưng Croatia bị loại do kém Ý 1 điểm (thắng 1, hòa 1, thua 1).

Giờ đây, lịch sử đã sang trang, Croatia thi đấu thuyết phục với chuỗi 3 trận toàn thắng và để vượt qua họ, Ý cần nỗ lực và thực sự quyết tâm nhất là ở khâu ghi bàn bởi 2 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lại là cặp trung vệ Chiellini (2 bàn) và Bonucci (1 bàn), trong khi 2 bàn còn lại do công của tiền đạo trẻ Pelle và Zaza.

Để cải thiện hàng công, HLV Conte đã bất ngờ triệu tập Balotelli trở lại đội tuyển dù tiền đạo Liverpool thi đấu mờ nhạt. Sức mạnh nơi hàng tiền vệ giảm hẳn khi thủ lĩnh Pirlo không được triệu tập do yếu tố thể lực, hàng thủ không có sự phục vụ của trung vệ kỳ cựu Bonucci (treo giò) sẽ mất đi mắc xích quan trọng.

Trong khi đó, Croatia luôn là đối thủ đầy duyên nợ đối với tuyển Ý. Trong 4 cuộc đối đầu gần đây tại vòng loại Euro 96, Euro 2012 và World Cup 2002, Croatia luôn chiếm ưu thế (thắng 2, hòa 2) và cả 2 chiến thắng đều trên đất Ý. Đó là động lực để Croatia tin vào 1 chiến thắng ở lần chạm trán thứ 3 này.

Trong 3 lượt trận vòng loại Euro 2016 vừa qua, Croatia đã giành chiến thắng trước Malta 2-0, Bulgaria 1-0 và Azerbaijan 5-1. Sơ đồ 4-1-4-1 trong trận giao hữu để thua 1-2 trước Argentina vào hôm thứ năm (13-11) vẫn được áp dụng trong trận đấu này. 

Vế phía Croatia, thiếu vắng chân sút Mandzukic và tiền vệ Modric là tổn thất đáng kể cho đội khách, khi họ phải đối mặt với hàng thủ chắc chắn của Azzurri. Đoàn quân của HLV N.Kovac chỉ có thể vượt qua Ý nếu phá vỡ phòng tuyến được thiết lập trước khung thành Buffon. Một điểm trên sân khách được xem là thành công của Croatia.

Đội hình dự kiến:

Ý: 1-3-5-2

Thủ môn: Buffon; hậu vệ: Damian, De Sciglio, Chiellini; tiền vệ:, Pasqual, Parolo, Soriano, Marchisio, Candreva;tiền đạo: Immobile, Pelle; HLV: A. Conte

Croatia: 4-1-4-1

Thủ môn: Subasic; hậu vệ: Leovac, Jedvaj, Leskovic, Vrsaljko; tiền vệ: Milic, Antolic, Sharbini, Badelj, Kovacic; tiền đạo: Cop; HLV:N.Kovic

    VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên