Vòng loại Euro 2020: Tấm vé chính thức cuối cùng

Cập nhật: 21-11-2019 | 09:22:00

Chiến dịch vòng loại Euro 2020 vừa khép lại với tấm vé chính thức cuối cùng được trao cho tuyển xứ Wales. Tại bảng E, trận đấu được chờ đợi nhất giữa chủ nhà xứ Wales và Hungary đã kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về xứ Wales. Trong khi đó, Slovakia không quá khó khăn khi quật ngã đội khách Azerbaijan cũng với tỷ số 2-0.

Ở các bảng đấu khác, lần lượt Anh, CH Séc, Ukraine, đương kim vô địch Euro 2016 - Bồ Đào Nha, Đức, Hà Lan, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Ba Lan, Áo, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ, Nga, Ý, Phần Lan và Croatia đã sớm điền tên vào danh sách 19 hành khách chính thức góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Trong khi đó, cục diện bảng E khá phức tạp. Ngoài Croatia đã giành vé chính thức từ trước, Hungary (12 điểm), xứ Wales (11 điểm) và Slovakia (10 điểm) đều có cơ hội giành tấm vé thứ 2.

Hungary có lợi thế về điểm số nhưng phải đối mặt với xứ Wales trên sân khách. Slovakia có vẻ thất thế về điểm số nhưng lại được thi đấu dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà khi tiếp đội chót bảng Azerbaijan chỉ mới giành 1 điểm.

Trên sân Cardiff City chật cứng hơn 33.280 khán giả, xứ Wales buộc phải thắng mới giành quyền đi tiếp. Vì lẽ đó, HLV R.Giggs đã tung ra đội hình mạnh nhất với đầu tàu G. Bale dẫn dắt lối chơi của toàn đội trong sơ đồ 4-2-3-1. Trong 1 đêm tuyệt vời, tiền vệ Ramsey đang khoác áo Juventus đã sắm vai người hùng khi ghi cú đúp ở phút 15 và 47, giúp xứ Wales trở thành vị hành khách cuối cùng giành tấm vé chính thức đến với Vòng chung kết Euro 2020.

Ở trận đấu cùng giờ, Slovakia đã dồn dập ép sân nhưng 2 bàn thắng của Bozenik và Hamsik không đủ giúp Slovakia sở hữu tấm vé chính thức ở bảng F.

Tại bảng C, dù đã chắc suất đi tiếp nhưng đội đầu bảng Đức không quá nhọc nhằn đánh bại Bắc Ailen 6-1 ngay trên sân nhà, trong đó Gnabry ghi cú hat-trick, còn đồng đội Goretzka lập cú đúp. Ở trận đấu cùng giờ, Hà Lan cũng hoàn tất hành trình vòng loại Euro 2020 bằng chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Estonia.

Bỉ trở thành đội ghi bàn nhiều nhất vòng loại khi đánh bại đội khách CH Síp 6-1 ở lượt đấu cuối. Những đại diện thi đấu xuất sắc tại UEFA Nations League có thành tích tốt nhất vòng loại, sẽ tranh suất plays-off.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên