Vòng loại U23 châu Á 2020, Việt Nam - Brunei: Chiến thắng trong tầm tay

Cập nhật: 22-03-2019 | 09:34:29

Tối nay (22-3), U23 Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng loại U23 châu Á 2020 với U23 Brunei. Đây được xem như là khởi đầu khá thuận lợi dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi chỉ phải đối đầu với đối thủ nhẹ cân nhất ở bảng A, trước khi chạm trán hai đội bóng khá mạnh còn lại là Thái Lan và Indonesia.


U23 Việt Nam sẵn sàng bước vào vòng loại U23 châu Á.
Ảnh: KHÁNH VY

Thực tế thì từ trong quá khứ cho đến hiện tại, Brunei chưa bao giờ được xếp ngang hàng với bóng đá Việt Nam. Trong lần gặp nhau gần đây nhất ở các kỳ SEA Games 2011, 2013 và 2015, U23 Việt Nam luôn có những chiến thắng với tỷ số khá cao 8-0, 7-0 và 6-0 trước đối thủ thường xuyên được xem là kho điểm, là đội bóng lót đường này ở khu vực Đông Nam Á. Đó chính là cơ sở cho thầy trò HLV Park Hang Seo tự tin để hướng đến chiến thắng đầu tay, tạo bước chạy đà hoàn hảo trước khi phải đối đầu với hai đối thủ cực kỳ khó chơi tại giải lần này là Thái Lan và Indonesia.

Trước khi bước vào giải đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có những bước chuẩn bị khá kỹ lưỡng và chất lượng cho giải đấu quan trọng đầu tiên dành cho lứa tuổi 23. Cần nhớ, ở sân chơi này hồi đầu năm 2018, U23 Việt Nam đã viết nên câu chuyện cổ tích ở Thường Châu (Trung Quốc) với việc đi đến trận chung kết của giải. Chúng ta bước vào giải đấu này với tư cách là những nhà đương kim á quân. Trong tay HLV Park Hang Seo vẫn còn đó những cái tên từng làm nên lịch sử ở Thường Châu như Quang Hải, Đình Trọng, Tiến Dũng hay Đức Chinh. Cùng với đó là dàn sao trẻ đầy chất lượng như Thanh Sơn, Việt Hưng, Xuân Tú hay Danh Trung. Với lực lượng hiện tại, U23 Việt Nam đủ sức vượt qua vòng loại, nếu như thầy trò HLV Park Hang Seo biết chắt chiu những cơ hội tạo ra được, cùng với đó là việc được may mắn song hành.

Trước khi chốt danh sách 23 cái tên đăng ký tham dự giải, HLV Park Hang Seo đã loại 6 gương mặt gồm: Tiến Linh, Thanh Hậu, Tùng Quốc, Hoàng Nam, Tiến Anh và Y Eli Nie. Đáng tiếc nhất trong số này là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Cầu thủ thuộc biên chế của Becamex Bình Dương gần như vẫn còn vô duyên với màu áo các đội tuyển trẻ của Việt Nam. Đây đã là lần thứ 3 “Vua phá lưới nội 2018” lỡ hẹn trước thềm một giải đấu lớn. Trước đó, Tiến Linh từng lỡ cơ hội góp mặt tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 và ASIAD 2018. Tuy nhiên, nỗi buồn của người này lại là cơ hội cho người khác. Những gương mặt mới như Danh Trung, Thanh Bình, Xuân Tú sẽ có dịp thể hiện trong lần đầu được tin tưởng.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Brunei diễn ra vào lúc 20 giờ tối hôm nay. Trước đó sẽ là trận đấu giữa U23 Thái Lan gặp U23 Indonesia lúc 17 giờ. Cả hai trận đấu đều diễn ra trên sân Mỹ Đình và được tường thuật trực tiếp trên hai kênh VTV5 và VTC3.

Về tổng thể, chúng tôi có một số điều đáng tiếc vì thời gian tập luyện chưa được tối ưu khi một số cầu thủ của Hà Nội phải về làm nhiệm vụ ở AFC Cup. Giữa các đội bóng Đông Nam Á, ngoài thực lực, còn là cuộc đấu về thể diện giữa các đội bóng cùng khu vực, nên sẽ không dễ dàng cho U23 Việt Nam. Hiện tại, chúng tôi là đương kim á quân, nhưng đó là chuyện quá khứ rồi. Mỗi giải đấu nào với tôi đều có áp lực. Đối với tôi, vấn đề chỉ là chúng tôi hơi thiếu thời gian chuẩn bị, còn tôi không lo lắng về đội hình mà mình sở hữu. Lứa cầu thủ hiện nay có thể hình tốt hơn so với năm ngoái. Nhưng năng lực cá nhân và phong độ có phần không bằng năm ngoái. Các cầu thủ của tôi hiện tại không được thi đấu nhiều ở các CLB V.League. Nhưng tôi hy vọng họ sẽ cải thiện phong độ qua từng trận. Tất cả các giải đấu đều áp lực, đều khó khăn. Ở giải đấu này, khó khăn nhất là tôi chưa đánh giá hết được sự thể hiện của các cầu thủ. Tôi chưa hài lòng với VFF, bởi thời gian tập trung, tập huấn hơi ngắn. Từ nay về sau, tôi và VFF phải làm việc chặt chẽ hơn, để VFF có thể hỗ trợ tốt hơn, quyết liệt hơn các yêu cầu của tôi. Chúng ta phải rút kinh nghiệm để làm tốt vấn đề này. Trong các giải đấu sắp tới, sẽ phát sinh những vấn đề tương tự, như tranh chấp giữa Liên đoàn và các CLB trong việc trả quân. Chúng ta phải ngồi với nhau để giải quyết rốt ráo

HLV PARK HANG SEO

 

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên