Vòng loại U23 châu Á 2020: Việt Nam – Indonesia: Thử thách đầu tiên cho thầy trò HLV Park Hang Seo

Cập nhật: 23-03-2019 | 07:35:28

Chiều mai (24-3), U23 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai tại vòng loại U23 châu Á 2020 với U23 Indonesia, đây chính là đối thủ rất khó chịu nếu không nói kỵ rơ với bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây. Vậy nên, đây chính là thử thách đầu tiên dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo trong hành trình tìm vé dự vòng chung kết vào năm sau.

 U23 Indonesia (trái) sẽ là đối trọng khó chịu của U23 Việt Nam ở lượt trận thứ 2 Ảnh: KHÁNH VY

 Có thể nói, trận đấu diễn ra vào chiều mai giữa U23 Việt Nam gặp U23 Indonesia chẳng khác nào trận bán kết giải U22 Đông Nam Á mới đây diễn ra trên đất Campuchia. Khi đó, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã phải nhận lấy thất bại 0-1 đáng tiếc trước đối thủ. Rất nhiều gương mặt từng giúp bóng đá xứ vạn đảo lên ngôi cách đây chưa lâu cũng góp mặt trong thành phần của U23 Indonesia tại giải đấu lần này. Những gương mặt như Raharjo, Nuproho, Sulaeman, Haay, Firza, Bahar, Fauzi, Wanewar vẫn đang hiện diện và sẵn sàng thêm lần nữa đánh bại Việt Nam ngay trên sân nhà.

Trong trận đấu đầu tiên với U23 Thái Lan, U23 Indonesia đã trình diễn thứ bóng đá đầy thể lực và sức mạnh. Những tình huống tấn công biên của đoàn quân HLV Indra Sjafri chứa đựng nhiều sự bất ngờ, được tổ chức ở tốc độ rất cao và nhanh. Sự thật, nếu như các tiền đạo bên trong tận dụng được những quả lật bóng từ hai cánh một cách tốt nhất, có thể U23 Indonesia mới là đội có được bàn khai thông thế bế tắc. Ngoài ra, những tình huống đi bóng thẳng vào nách của hai tiền vệ Firza và Sulaeman luôn khiến cho hàng thủ của U23 Thái Lan gần như bị phá nát, không thể tìm được cách hóa giải. Đây chính là điểm mạnh của U23 Indonesia trong trận đầu ra quân tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Thế nhưng, U23 Indonesia vẫn có những điểm yếu nhất định. Trong các tình huống cố định, khi phải chịu những quả phạt trực tiếp ngay trước vòng 16m50, đoàn quân của HLV Indra Sjafri gần như không có nhiều phương án hóa giải những pha treo bóng vào vòng cấm. Một trong số những tình huống đó đã dẫn đến bàn thua đầu tiên. Ngoài ra, cặp trung vệ của họ thường xuyên bị đánh bại ở những pha ban bật bóng nhỏ một chạm khá nhanh trong phạm vi hẹp của U23 Thái Lan. Trong khi đó, lối chơi tấn công này lại là sở trường của thầy trò HLV Park Hang Seo. U23 Việt Nam có thể tận dụng điểm yếu này của U23 Indonesia để khai thác và tấn công ghi bàn.

Về phần mình, HLV Park Hang Seo đang có trong tay lực lượng là sự chuyển giao giữa những cựu binh như Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu hay Đức Chinh sẽ kết hợp với những “sao” mới của bóng đá Việt Nam như Danh Trung, Xuân Tú hay Việt Hưng. Giải đấu mới với lực lượng “nửa cũ, nửa mới” và người hâm mộ Việt Nam đang thực sự chờ đợi tài dụng quân của HLV Park Hang Seo sau những thành công nhất định cùng bóng đá Việt Nam trong gần 2 năm qua. Không chỉ đơn giản là chiến thắng, giành thêm 3 điểm tại vòng loại U23 châu Á 2020, bởi nếu vượt qua U23 Indonesia trong trận này, thầy trò HLV Park Hang Seo còn giúp cho lớp đàn em U22 Việt Nam đòi lại được trận thua mới đây ở bán kết U22 Đông Nam Á.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Indonesia diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 24-3. Trước đó là trận tranh tài giữa U23 Thái Lan gặp U23 Brunei lúc 17 giờ. Cả hai trận đều được tổ chức trên sân Mỹ Đình.

 U23 Thái Lan chính là nước chủ nhà của VCK U23 châu Á 2020. Nhưng vì muốn tranh tài và kiểm chứng sức mạnh của mình, bóng đá Thái vẫn cử đội nhà tham gia vòng loại.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên