Vòng loại U23 Châu á 2020, Việt Nam - Thái Lan: Chiến thắng hướng đến ngôi đầu bảng

Cập nhật: 26-03-2019 | 08:48:04

Tối nay (26-3), U23 Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng ở vòng loại U23 châu Á 2020 với U23 Thái Lan. Việc đánh bại U23 Indonesia 1-0 ở lượt trận thứ 2, chỉ cần vượt qua người Thái, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chiếm ngôi đầu bảng K, qua đó giành vé dự vòng chung kết (VCK) diễn ra năm sau trên đất Thái Lan. 

Kết thúc 2 lượt trận đầu tiên của bảng K, cả U23 Thái Lan và Việt Nam đều cùng có được 6 điểm. Tuy nhiên, U23 Việt Nam xếp nhì bảng vì thua đối thủ về hiệu số. Điều đó khiến cho trận đấu cuối cùng giữa hai đội diễn ra tối nay thêm phần hấp dẫn và nhiều tính cạnh tranh. Bởi với quy định của giải năm nay, Thái Lan là nước chủ nhà của VCK U23 châu Á 2020, trong trường hợp để thua Việt Nam và nhận ngôi nhì bảng thì bóng đá Thái Lan vẫn có vé dự VCK với tư cách chủ nhà. Trong khi đó, Việt Nam nếu đoạt ngôi nhì bảng, vẫn phải cạnh tranh 4 suất đi tiếp với các đội nhì bảng khác có thành tích tốt nhất.

U23 Việt Nam sẽ có trận quyết chiến với U23 Thái Lan. Ảnh: KHÁNH VY

Vòng loại U23 châu Á 2020 có 44 đội tuyển tham dự, chia đều cho 11 bảng. Theo đó, 11 đội nhất của các bảng này, cộng 4 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ cùng chủ nhà Thái Lan dự VCK U23 châu Á 2020 (16 đội). Vậy nên, 4 đội nhì có thành tích tốt nhất có thể trở thành 5 đội, nếu Thái Lan xếp nhất hoặc nhì bảng K. Tuy nhiên, U23 Pakistan bất ngờ rút lui khiến việc tính thứ hạng ở các bảng sẽ bị ảnh hưởng. Khi đó, bảng F sẽ chỉ còn 3 đội, U23 Pakistan mặc định xếp thứ 4. Để bảo đảm sự công bằng của cả 11 bảng đấu, AFC sẽ chỉ căn cứ vào kết quả thi đấu của đội đứng thứ 2 với đội đứng thứ 1 và thứ 3 trong bảng đấu, không tính kết quả đối đầu với đội xếp thứ 4.

Với tình hình hiện tại, U23 Việt Nam nếu muốn giành vé đi trực tiếp, chỉ còn cách duy nhất là đánh bại U23 Thái Lan để giành quyền tự quyết. Trong trường hợp hòa, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có được 7 điểm, nhận ngôi nhì bảng và vẫn phải đợi kết quả của các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Tất nhiên, mục tiêu của đoàn quân áo đỏ vẫn sẽ là một chiến thắng. Sẽ có những khó khăn nhất định, khi mà lúc này nền bóng đá Thái Lan đã có những cải tổ mạnh mẽ sau những thất bại liên tiếp vừa qua. Nhưng trong một ngày đẹp trời, được may mắn song hành, biết đâu U23 Việt Nam sẽ lại đánh bại đối thủ, để tự giành vé đến Thái Lan dự VCK diễn ra vào năm sau.

Ở trận đấu này, cả hai HLV Park Hang Seo và Alexandre Gama đều có trong tay lực lượng mạnh nhất. Nhưng nên nhớ, trong tay tướng Park vẫn còn những quân bài tẩy chưa sử dụng như tiền đạo Xuân Tú, Văn Xuân hay Danh Trung chỉ mới được vào sân ít phút. Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc luôn biết cách tạo ra bất ngờ cho đối thủ của mình ở thời khắc quyết định. Với tư cách là đội á quân giải U23 châu Á 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo tự khắc sẽ biết mình phải làm gì để bảo vệ được thành tích mà chúng ta từng làm được trong quá khứ. Cùng chờ đợi màn trình diễn của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng, bảng K.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên