Vòng loại World cup 2018, Anh-Slovenia: “Tam sư” cất tiếng gầm

Cập nhật: 05-10-2017 | 09:43:28

Tuần này, lượt trận vòng loại thứ 9 khu vực châu Âu nóng dần lên bởi những trận đấu then chốt, quyết định tấm vé chính thức còn lại ở các bảng. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 6-10, tuyển Anh nỗ lực vượt qua chốt chặn mang tên Slovenia trên thánh địa Wembley.

Ngoài 8 cái tên đã chắc suất đến Nga gồm nước chủ nhà, Brazil, Mexico, Nhật, Hàn Quốc, Iran, Ả rập Saudi, Bỉ… các đội còn lại phải tăng cú nước rút để kịp đáp chuyến tàu đến xứ sở bạch dương vào mùa hè tới. Hiện ở bảng F, tuyển Anh thi đấu thuyết phục với thành tích bất bại (thắng 6, hòa 2), đạt 20 điểm giành ngôi đầu. Trong khi đó, Slovakia (15 điểm), Slovenia và Scotland (cùng 14 điểm), Lithuania (5 điểm) và Malta (0 điểm) lần lượt xếp thứ 2, 3, 4, 5 và 6. Về lý thuyết, khoảng cách 5 điểm giúp tuyển Anh thắng thế ở giai đoạn về đích, nhưng “Tam sư” không được phép sẩy chân ở 2 vòng đấu cuối. Đội nhì bảng Slovakia, Slovenia và Scotland đặt nhiều hy vọng vào suất tranh play-offs dành cho 8 đội xuất sắc nhất tại 9 bảng đấu. Để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Slovenia trên sân nhà, HLV Southgate triệu tập những gương mặt ưu tú hiện chói sáng tại các giải quốc nội như H.Kane, D.Alli, Sterling, Rashford… kể cả thủ thành kỳ cựu J.Hart. Trên hàng công, H.Kane chơi bùng nổ và đóng góp 11 bàn cho Tottenham trên mọi đấu trường. Cú đúp trong chiến thắng 4-0 trước Malta ở vòng 8 nâng số bàn thắng cho “Tam sư” lên con số 3. Chỉ cần hòa, tuyển Anh sẽ giành vé dự vòng chung kết World Cup 2018.

Trong khi đó, Slovenia đuối dần ở giai đoạn về đích. Hiện xếp thứ 4 với thành tích 4 thắng, hòa 2, thua 2; đoàn quân của HLV Katanec trông chờ vào vận may sẽ đến. Phải quyết thắng ở 2 lượt đấu còn lại trước Anh và Scotland, cơ may giành vé play-offs mới thành hiện thực. Chỉ có 6 tuyển thủ chơi trong nước, 18 tên tuổi còn lại hiện khoác áo các đội bóng nước ngoài như thủ thành Oblak (Atletico Madrid), Birsa (Chievo), Kurtic và Llicic (Atalanta) ở Tây Ban Nha, Ý… nổi bật vẫn là chân sút Llicic với 3 bàn, trong đó có cú đúp ở trận thắng 4-0 trước Lithuania tại vòng 8. Lượt đi, Slovenia xuất sắc cầm chân “Tam sư” 0-0 trên sân nhà nhưng đều thua trong 3 lần đối đầu tại World Cup 2010 và vòng loại Euro 2014. Tuy nhiên, Slovenia có thể trở thành kẻ phá bĩnh khiến cuộc đua tại bảng F gay cấn đến phút cuối.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên