Vòng loại World Cup 2018, BRAZIL - URUGUAY: Khó cho vũ công Samba

Cập nhật: 25-03-2016 | 08:43:49

Cuối tuần này, các giải vô địch quốc gia châu Âu tạm dừng để nhường chỗ cho những cuộc tranh tài ở vòng loại World Cup 2018. Vào lúc 7 giờ 45 phút ngày 26-3, tuyển Brazil sẽ tiếp Uruguay trên sân nhà Itaipava Arena Pemambuco với quyết tâm giành chiến thắng.


 Neymar (số 10), niềm hy vọng số 1 trên hàng công Brazil

Sau thất bại tại vòng chung kết World Cup 2014 ngay trên sân nhà, những vũ công Samba đã đánh mất hình ảnh nhà vô địch 5 lần World Cup. Khi Dunga trở lại cương vị HLV trưởng, ông vẫn tin dùng những trụ cột từng khoác áo Selecao như Neymar, D.Alves (Barcelona), Willian, Oscar (Chelsea), Fernandinho (Man City)... Tuy vậy, Brazil vẫn thiếu một nhạc trưởng thực thụ như Ronaldo hay Ronaldinho... những ngôi sao có thể gây đột biến bằng kỹ thuật điêu luyện. Trên bảng xếp hạng, Brazil xếp thứ 3 với 7 điểm (thắng 2, hòa 1, thua 1) kém đội đầu bảng Ecuador 5 điểm. Hàng công ghi 7 bàn nhưng hàng thủ lại 4 lần để thủng lưới. Có vẻ Brazil vẫn không thoát khỏi cái dớp thiếu những thủ môn và hậu vệ xuất chúng. Hầu như các hậu vệ Brazil thích tham gia tấn công hơn giữ nhiệm vụ phòng vệ. Trước Uruguay có hàng công giàu tiềm năng, thật khó cho đội chủ nhà có thể thâu tóm 3 điểm trong tay.

Trong khi đó, tin vui đến với người hâm mộ Uruguay khi án treo giò của Suarez kết thúc. Dù không có Suarez, Uruguay đã ghi được 9 bàn/4 trận. Như vậy, sự trở lại của tiền đạo Barcelona khiến hàng công Uruguay càng mạnh mẽ. Họ xếp nhì bảng với 9 điểm (thắng 3, thua 1). Vắng trung vệ Godin (Atletico Madrid) - người góp công nhiều nhất với 3 bàn do dính chấn thương gân khoeo, hàng thủ Uruguay gặp tổn thất đáng kể. Bù lại, cặp bài trùng Cavani - Suarez sẽ gieo rắc nỗi kinh hoàng cho bất kỳ thủ môn nào. Trong 4 chuyến hành quân đến Brazil, Uruguay chưa từng nếm mùi chiến thắng ở vòng loại World Cup (thua 2, hòa 2). Như vậy, hòa xem như thành công đối với thầy trò Tabarez.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên