Vòng loại World Cup 2018, Ecuador – Argentina: Điệu Tango lỗi nhịp

Cập nhật: 10-10-2017 | 09:07:52

Vòng chung kết World Cup 2018 sẽ vô vị nếu thiếu vắng tuyển Argentina. Hiện xếp thứ 6 khu vực Nam Mỹ, vũ công Tango đứng trước nguy cơ bị loại nếu tiếp tục ngã ngựa ở lượt đấu cuối. Vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 11-10, Ecuador sẽ tiếp Argentina trên sân nhà Olimpico Atahualpa rực lửa.

Chưa bao giờ, Argentina đứng trước tình cảnh rối bời khi không thể giành quyền tự quyết cho tấm vé chính thức dự World Cup 2018. Ở hoàn cảnh khốn khó này, người hâm mộ chạnh nhớ đến “cậu bé vàng” Maradona - huyền thoại từng mang về cho Argentina 1 trong 2 chức vô địch World Cup vào năm 1986. Cho đến giờ, đội bóng sọc xanh trắng được thừa hưởng những “báu vật” như Messi, Dybala, Mascherano, Di Maria… nhưng “Leo” không đủ sức kéo chiếc tàu chứa nhiều tài sản quốc gia đến vậy. Những năm tháng cống hiến cho Barcelona vắt kiệt sức lực của Messi. Các fan hâm mộ càng lo lắng hơn bởi trọng tài chính người Brazil - Daronco luôn là khắc tinh cho Argentina mỗi khi ông cầm còi. Sau trận hòa Peru 0-0, HLV Sampaoli vẫn tự tin cho biết: “Chúng tôi không thể đòi hỏi quá nhiều ở Messi. Anh ấy có cơ hội và tự tạo ra chúng. Sự thật là chúng tôi sẽ hiện diện tại World Cup”. Ngoài Brazil chắc suất, Uruguay xếp thứ 2 (28 điểm) và chỉ cần hòa trước đội khách xếp áp chót Bolivia, họ sẽ theo chân Brazil. Tuyển Chile, Colombia (cùng 26 điểm) xếp thứ 3 và 4, trong khi Peru, Argentina (cùng 25 điểm) và Paraguay (24 điểm) đều nuôi hy vọng cho 1 trong 3 vé còn lại hay 1 suất dự play-offs gặp New Zealand. Trước tình cảnh đó, sơ đồ 4-2-3-1 xoay quanh hạt nhân Messi nên được điều chỉnh để săn tìm bàn thắng. Được ăn cả ngã về không, những vũ công Tango sẽ lỗi nhịp nếu hòa hoặc gục ngã trước Ecuador.

Trong khi đó, trận thua 1-2 trước chủ nhà Chile ở lượt trận thứ 9, đẩy Ecuador nhập hội cùng Bolovia, Venezuela rời khỏi cuộc chơi. Họ thi đấu lăn xả trên sân khách và Ibarra nỗ lực san bằng cách biệt ở phút 84, nhưng 1 phút sau, người hùng A.Sanchez dập tắt hy vọng của Ecuador khi ấn định chiến thắng 2-1 cho Chile. Trong 6 lần tiếp Argentina trên sân nhà trong khuôn khổ vòng loại World Cup trước đây, Ecuador chiếm ưu thế đôi chút (thắng 3, hòa 1, thua 2). Độ cao 2.800m trên mực nước biển ở thành phố Quito sẽ là lợi thế lớn cho đội chủ nhà. Không còn gì để mất, HLV Celico nguyện làm tất cả để phá hỏng cuộc chơi của tuyển Argentina.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên