Vòng loại World Cup 2018: Messi không lỗi hẹn

Cập nhật: 13-10-2017 | 10:19:28

Lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ diễn ra đầy bất ngờ với cú vượt thác ngoạn mục của tuyển Argentina. Chiến thắng 3-1 của những “vũ công tango” trước Ecuador đã làm đẹp lòng người hâm mộ bởi một điều - Messi sẽ không lỗi hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.


Messi
(số 10) được chào đón như người hùng của tuyển Argentina

Trước trận đấu quyết định trong chuyến làm khách gian truân khi phải chơi trên sân khách ở độ cao 2.800m so với mực nước biển. Hơn nữa, chỉ có chiến thắng và hy vọng Colombia, Chile, Peru đều ngã ngựa, thầy trò HLV Sampaoli mới giành vé chính thức. Nhiệm vụ dường như bất khả thi khi mọi yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đều chống lại đội bóng áo sọc xanh - trắng. Và rồi, cơn ác mộng đổ ập xuống các vũ công tango bởi bàn mở tỉ số đến quá sớm xuất phát từ đôi chân của Ibarra ở phút đầu tiên của trận đấu. Mọi cặp mắt dồn về đôi chân ma thuật của Messi vốn kiệt quệ vì cống hiến hết mình cho tuyển Argentina lẫn câu lạc bộ Barcelona trên mọi đấu trường. Thế nhưng, bằng sức mạnh phi thường, vị cứu tinh Messi bùng nổ kịp lúc làm chấn động cầu trường Olimpico Atahualpa. Tiền đạo số 10 tả xung hữu đột làm rối loạn hàng thủ Ecuador. Điều gì đến rồi sẽ đến, cú hat-trick mang đậm chất Nam Mỹ của Messi ở các phút 12, 20 và 62 làm mê hoặc fan hâm mộ mang về chiến thắng ngược dòng 3-1 cho Argentina. Vận đen đeo đuổi Messi kể từ sau World Cup 2014 dường như đã buông tha cho anh. Tan trận, Messi thốt lên: “Chúng tôi gắng giữ bình tĩnh, ghi bàn và đó là điều quan trọng nhất, chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu”.

Ở các cặp đấu cùng giờ, đội xếp thứ 3 Chile bất ngờ gục ngã 0-3 trước một Brazil đã chắc suất đến Nga. Lần lượt Paulinho mở tỉ số ngay phút 55, rồi cú đúp của tài năng trẻ G.Jesus ở phút 57 và 90+3 đã chấm dứt giấc mơ World Cup của Đương kim vô địch Nam Mỹ 2016, tạo lợi thế cho Argentina vượt cạn. Không những thế, đội thứ 4 Colombia và thứ 5 Peru níu chân nhau bằng trận hòa 1-1 giúp ngư ông Argentina đắc lợi, vươn lên xếp thứ 3 sau Brazil và Uruguay. Như vậy, khu vực Nam mỹ đã xác định 4 vé chính thức thuộc về Brazil, Uruguay, Argentina và Colombia. Vé play-offs gặp đội đứng đầu châu Đại Dương New Zealand được trao cho Peru.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên