Vòng loại World Cup 2018, Pháp - Bulgaria: “Gà trống Gô-loa” cất tiếng gáy

Cập nhật: 07-10-2016 | 08:42:46

Dư âm Euro 2016 để lại vị đắng khi tuyển Pháp thua Bồ Đào Nha 0-1 trong trận chung kết ngay trên sân nhà. Tạm gác quá khứ, vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 8-10, sân Stade de France sẽ chứng kiến Pháp khẳng định vị thế khi tiếp Bulgaria ở ṿng loại World Cup (WC) 2018.

Gần 3 tháng trôi qua, người hâm mộ thành Paris chuẩn bị cho ngày đăng quang lần thứ 3 ở Euro 2016, nhưng lễ hội ấy tan thành mây khói khi Pháp đánh rơi chức vô địch trong gang tấc. Vẫn còn đó những Griezmann, Pogba, Payet… dưới sự lèo lái của thuyền trưởng D.Deschamps nhưng ngay trận mở màn vòng loại, “Les Bleus” gây sốc khi bị cầm hòa 0-0 trên đất Belarus. Ngoài chức vô địch mà thế hệ vàng Zidane, Trezeguet, Henry… mang về tại France 98. Gần 2 thập niên qua, tuyển Pháp im hơi lặng tiếng dù chưa một lần lỗi hẹn với WC. Trước vòng loại, Pháp chỉ mới thi đấu 1 trận giao hữu và đánh bại Ý 3-1 nơi đất khách. Trên hàng công, Giroud vắng mặt do chấn thương ngón chân, trọng trách ghi bàn trao cho Griezmann. Với phong độ tỏa sáng, vua phá lưới Euro 2016 sát cánh cùng đồng đội sẽ giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Lúc này, Bulgaria hân hoan sau trận đại thắng 4-3 đầy kịch tính trước Luxembourg. Rơi vào bảng A tử thần, ngoài Belarus và Luxembourg; đội bóng xứ hoa hồng phải căng sức cạnh tranh với 4 “ông lớn” là Pháp, Hà Lan và Thụy Điển để đoạt 1 trong 2 vé chính thức đến Nga. Sau khi giành thành tích cao nhất là hạng 4 ở WC 1994 và bị loại sớm 4 năm sau đó tại Pháp, Bulgaria một đi không trở lại. Giờ đây, HLV I.Petev kỳ vọng vào bộ đôi I.Popov - Milanov đang thi đấu ở Nga cùng dàn nội binh như Dyakov, Marcelinho... Trong 4 lần đụng độ tại vòng loại WC, Bulgaria chỉ 1 lần chiến thắng trên đất Pháp và để thua 3. Như vậy, hòa có thể xem như thành công cho đội khách.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên