Vòng loại World Cup 2018, Scotland - Anh: “Tam sư” quyết thắng

Cập nhật: 10-06-2017 | 20:28:13

Tuyển Anh sẽ lên đường cho chuyến làm khách gặp người anh em Scotland ở lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup (VLWC) 2018. Vào lúc 23 giờ ngày 10-6, dù sẽ gặp khó khăn nhưng “Tam sư” quyết giành 3 điểm trên sân Hampden Park để gia tăng cách biệt với các đối thủ còn lại.

Mạch 5 trận bất bại (thắng 4, hòa 1) giúp con đường đến Nga mùa hè tới càng thênh thang đối với tuyển Anh. Hiện vững vàng trên ngôi đầu bảng F với 13 điểm, cách đội xếp nhì Slovakia 4 điểm nên “Tam sư” khát khao chiến thắng trước Scotland để nới rộng cách biệt. Slovenia (8 điểm), Scotland (7 điểm), Lithuania (5 điểm) và Malta chưa có điểm nào lần lượt xếp ở các vị trí còn lại. Lúc này, hàng thủ

tuyển Anh được xem là kiên cố nhất ở VLWC khi giữ sạch mành lưới. Trong khi đó, hàng công vận hành khá trơn tru với 8 bàn/5 lượt trận. Tuy nhiên, HLV Southgate thật đau đầu khi ở buổi tập vừa qua, tiền đạo chủ lực Vardy dính chấn thương và sẽ vắng mặt ở cuộc đọ sức này cũng như trận giao hữu gặp Pháp diễn ra vào ngày 14-6. Như vậy, lão tướng 34 tuổi J.Defoe cùng bộ đôi tiền đạo H.Kane - Rashford sẽ cạnh tranh suất đá chính trên hàng công “Tam sư”. Sơ đồ 4-2-3-1 cân bằng giữa công và thủ được tuyển Anh vận dụng với H.Kane cắm trên tuyến đầu. 3 chàng tiền vệ trẻ Sterling - Alli - Lallana sẽ hỗ trợ đắc lực và châm ngòi cho lối chơi tấn công mạnh mẽ của đội bóng đảo quốc sương mù. Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng nhiều khả năng tuyển Anh sẽ giành 3 điểm tại Hampden Park.

Lượt đi, Scotland đã thua trắng tuyển Anh 0-3 ngay trên sân đối phương. Trong 2 lần đụng độ ở quá khứ, họ đều chấp nhận thất bại 0-1 và 2-4. So về đẳng cấp lẫn bề dày truyền thống, Scotland không thể sánh bằng người anh cả “Tam sư” khi chỉ 8 lần tham dự World Cup với thành tích cao nhất là hạng 9 vào năm 1974. Trong thành phần được triệu tập lần này, có 4 tiền vệ đang chơi cho các CLB trung bình ở giải Ngoại hạng Anh như: Fraser (Bournemouth), Morrison (West Brom), Snodgrass (West Ham), Mc.Arthur (Crystal Palace). Phần còn lại chơi ở Premiership và trong nước. Vì vậy, lối chơi của thầy trò G.Strachan thiên về tốc độ, không chiến khá giống tuyển Anh. Dù được khán giả nhà cổ vũ nhưng chênh lệch đẳng cấp khiến Scotland khó lòng đánh bại “Tam sư”.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên