Vòng PLAY-OFFS EURO 2016, Thụy Điển - Đan Mạch: “Derby” bán đảo Scandinavia: “Derby” bán đảo Scandinavia

Cập nhật: 14-11-2015 | 08:27:33

 Thụy Điển (áo sáng) liệu có chiến thắng trước Đan Mạch ở lượt đi vòng play-off?

Pplay-offs là cuộc đụng độ nảy lửa giữa 2 đại diện Bắc Âu, bùng nổ vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 15-11 trên chảo lửa Friends Arena. Chủ nhà Thụy Điển sẽ tiếp Đan Mạch với mục tiêu giành 3 điểm để chiếm ưu thế trong trận lượt về.

Cả hai đã 97 lần gặp gỡ trong các trận giao hữu với chiến thắng nghiêng về Thụy Điển (thắng 43, hòa 16, thua 38). Riêng 4 lần chạm trán ở vòng loại và vòng chung kết Euro, ưu thế chia đều cho đôi bên (thắng 1, hòa 2, thua 1). Tại vòng loại vừa qua, Thụy Điển rơi vào bảng G và đánh mất tấm vé chính thức vào tay Áo và Nga. Với thành tích thắng 5, hòa 3, thua 3; Thụy Điển buộc đến Pháp bằng cửa play-offs nếu vượt qua Đan Mạch sau 2 lượt trận. Thành tích cao nhất trong 5 lần tham dự sân chơi khu vực là lọt đến bán kết Euro 1992. Thụy Điển hiện sở hữu những ngôi sao sáng giá đang thi đấu tại Ligue 1, Thổ Nhĩ Kỳ và Premier League như chân sút Ibrahimovic (Paris Saint -Germain), Dumaz (Olympiakos), Larsson (Sunderland)… Với 8 pha lập công ở vòng loại cùng danh hiệu “Quả bóng vàng” Thụy Điển 2015, Ibra sẽ giúp thầy trò HLV E.Hamren đánh bại đối phương nhằm giành lợi thế khi tái ngộ Đan Mạch vào ngày 18-11.

Bên kia chiến tuyến, nhà cựu vô địch châu Âu 1992 chỉ còn là cái bóng trong quá khứ sau 8 lần góp mặt tại các kỳ Euro. Kể từ 1984 đến nay, Đan Mạch chưa một lần lỗi hẹn với sân chơi lớn nhất châu Âu, nhưng nguy cơ lần đầu phải làm khán giả truyền hình hiển hiện trước mắt những Eriksen (Tottenham), Bendtner (Wolfsburg) và K.Schmeichel (Leicester)… Sau khi nhường 2 vé ở bảng I cho Bồ Đào Nha và Albania, Đan Mạch thắp chút hy vọng hé mở cửa play-offs trước đối thủ cực mạnh Thụy Điển. Tuy nhiên, chiến lược gia M.Olsen sẽ biết cách khắc chế đối phương để có điểm ở trận đấu tới để giành lợi thế trước trận lượt về.

VŨ THẮNG

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
PLAY-OFFS

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên