Vòng play-offs World Cup 2018, Croatia – Hy Lạp: Chủ nhà chiếm ưu thế

Cập nhật: 09-11-2017 | 09:10:51

Chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Ukraine ở lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup (WC) 2018 không đủ giúp Croatia giành vé chính thức. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 10-11, đội bóng sọc ca-rô trắng đỏ sẽ tiếp Hy Lạp trên sân nhà Maksimir ở lượt đi vòng play-offs.


Modric
(trái) sẽ là thủ lĩnh ở tuyến giữa của tuyển Croatia

Rơi vào bảng I gồm Iceland, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Kosovo, những tưởng đại diện Đông Âu dễ dàng giành vé chính thức. Thế nhưng, một Iceland tí hon đã viết tiếp câu chuyện cổ tích khi lần đầu tiên trong lịch sử giành vé tham dự WC với tư cách đầu bảng, buộc Croatia phải lách qua khe cửa play-offs. Để chuẩn bị tiếp đón Hy Lạp, HLV Dalic vẫn được giữ ấn kiếm giúp Croatia vượt cạn thành công. Họ từng 4 lần hiện diện ở các kỳ WC và ngay ở lần đầu tiên vào năm 1998, Croatia để lại dấu ấn đậm nét khi giành hạng 3 chung cuộc. Trong đợt tập trung lần này, chỉ có 3 cái tên thi đấu trong nước, 24 tuyển thủ còn lại là những gương mặt đang chinh chiến tại các CLB hàng đầu châu Âu. Một dàn tiền vệ năng động mà trọng tâm xoay quanh bộ đôi Modric - Rakitic, hiện khoác áo Real Madrid và Barcelona, thêm những tiền đạo xuất sắc đang thi đấu cho Juventus, AC Milan… như Mandzukic, Kalinic. Ở hàng hậu vệ, bộ tứ Vida - Lovren - Mitrovic -Vrsaljko che chắn trước khung thành thủ môn chơi cho Monaco - Subasic. Với lực lượng hùng mạnh, cộng kinh nghiệm trận mạc và được chơi trên sân nhà, Croatia có thể giành chiến thắng.

Trong khi đó, từng 3 lần tham dự WC và viết nên câu chuyện thần thoại với chức vô địch châu Âu tại Euro 2004, bóng đá Hy Lạp rơi vào khủng hoảng khi nền kinh tế nước này bị suy thoái nghiêm trọng. “Con tàu cướp biển” không thể vượt qua vòng loại WC 2018 khi nằm cùng bảng H với tuyển Bỉ quá mạnh. Chỉ nhờ trận đại thắng 4-0 trước Gibraltar ở lượt trận cuối, Hy Lạp mới qua mặt Bosnia-Herzegovina, Estonia, Đảo Síp và Gibraltar để giành vé dự play-offs. HLV Skibbe sẽ sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với mũi nhọn Mitroglou cắm ở tuyến đầu. Ông cho biết: “Chúng tôi đã sẵn sàng, dốc sức trong 2 năm qua để đến Nga. Croatia rất mạnh nhưng chúng tôi sẽ cố gắng với những cầu thủ hiện có”. Điểm mạnh của Hy Lạp là nền tảng thể lực và tinh thần quyết đấu. Ở vòng loại WC 1998, Hy Lạp từng hòa 1-1 ở lượt đi và thua Croatia 0-1 trên sân nhà. Như vậy, hòa là mục tiêu mà đội khách hướng đến.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên