Vòng play-offs World Cup 2018, Thụy Điển – Ý: Hành trình chông gai

Cập nhật: 10-11-2017 | 09:21:59

Trong suốt 20 kỳ World Cup (WC), ngoài việc không tham dự giải đầu tiên tổ chức vào năm 1930, tuyển Ý duy nhất 1 lần lỗi hẹn ở WC 1958. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 11-11, “Azzurri” sẽ tiếp tục hành trình chông gai khi hành quân đến sân Friends Arena của Thụy Điển ở lượt đi vòng play-offs.


De Rossi
(quần trắng) sẽ dẫn dắt hàng tiền vệ cơ động của tuyển Ý

Đối với chủ nhà Thụy Điển, đánh mất tấm vé chính thức ở bảng A về tay Á quân Euro 2016 tuyển Pháp có phần lỗi chủ quan của đại diện Bắc Âu. Dẫn đầu bảng qua hầu hết vòng đấu, nhưng bất ngờ Thụy Điển sa sút vào giai đoạn về đích. Thất bại 0-2 trước Hà Lan ở lượt trận cuối cùng, cộng với chiến thắng 2-1 của Pháp trước Belarus khiến Thụy Điển phải chen chân vào vòng play-offs. Đối thủ lần này là ngọn núi sừng sững mang tên tuyển Ý. Trong số 25 tuyển thủ được triệu tập, chỉ duy nhất tiền vệ Sema đang chơi trong nước. HLV Andersson vẫn trọng dụng những trụ cột dày dạn kinh nghiệm như hậu vệ đội trưởng Granqvist, tiền vệ Larsson, bộ đôi tiền đạo M.Berg- Toivonen… cùng những cầu thủ từ 23 đến 31 tuổi. Lối chơi của Thụy Điển thiên về thể lực và không chiến do thể hình lý tưởng của các tuyển thủ. Sau khi Ibrahimovic giã từ đội tuyển, Thụy Điển vẫn nằm trong tốp các đội có hàng công khá mạnh với 26 bàn/10 trận. Tuy nhiên, hàng thủ cũng để lọt lưới đến 9 lần. Với lợi thế sân nhà, Thụy Điển sẽ nỗ lực ghi bàn và ít nhất không được phép thất bại.

Bên kia chiến tuyến, so với 11 lần tham dự của Thụy Điển, tuyển Ý có bề dày truyền thống đáng nể với 18 lần hiện diện ở các kỳ WC. Sẽ ra sao nếu đoàn quân áo thiên thanh không thể đến Nga? Câu hỏi đó khiến những “Tifosi” hâm mộ lẫn HLV Ventura đau đầu. Nhìn vào danh sách 27 tuyển thủ Ý, hẳn các đối thủ khác phải ghen tị với những ngôi sao gồm thủ thành lão luyện Buffon, De Rossi, Candreva, Immobile… Một bức tường thép gồm bộ tứ Darmian - Chiellini - Bonucci - Barzagli, thêm vào những tiền vệ khét tiếng như De Rossi, El Shaarawy, Florenzi (Roma), Verratti (Paris Saint-Germain)… Có thể sơ đồ 4-4-2 cổ điển sẽ chuyển thành 3-5-2 bởi Ý sở hữu tuyến giữa cơ động. Cặp song tấu Immobile - Eder sẽ là lựa chọn số 1 trên hàng công tuyển Ý. Ưu thế khá cân bằng khi Ý từng thua Thụy Điển 2-3 tại Brazil 1950 nhưng thắng lại 1-0 ở Mexico 1970. Chiến thắng sẽ có lợi cho Ý nhưng e rằng cầm hòa để dồn sức cho lượt về là khả năng dễ xảy ra hơn.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên